ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ฝนต่อเนื่องบนเทือกเขาพนมดงรักชายแดนไทย-กัมพูชา อากาศชื้น ทำให้มีทะเลหมอกที่สวยงาม
06 ส.ค. 2565

ฝนต่อเนื่องบนเทือกเขาพนมดงรักชายแดนไทย-กัมพูชา อากาศชื้น ทำให้มีทะเลหมอกที่สวยงาม วันหยุดสุดสัปดาห์นักท่องเที่ยวกว่า 1,600 คนแห่ขึ้นชมทิวทัศน์บนจุดชมวิวผามออีแดง 

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ วันที่ 6 ส.ค. 65 สถานีอุตุนิยมวิทยาศรีสะเกษ รายงานอากาศว่า ร่องมรสุมกำลังอ่อนพาดผ่านประเทศเมียนมา และภาคเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศลาวตอนบน และเวียดนามตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างมีฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักบางแห่ง อนึ่ง ในช่วงวันที่ 7 – 9 ส.ค. 65 ร่องมรสุมจะเลื่อนลงมาพาดผ่านบริเวณภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนและทะเลจีนใต้ตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง 

     จากสภาพอากาศดังกล่าว ทำให้มีฝนตกหนักบนเทือกเขาพนมดงรักชายแดนไทย-กัมพูชาต่อเนื่อง อากาศชื้น ส่งผลให้เกิดปรากฏการณ์ทะเลหมอกสวยงาม บนจุดชมวิวผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ วันหยุดสุดสัปดาห์ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวศรีสะเกษ และจังหวัดใกล้เคียง รวมถึง นักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ จำนวนกว่า กว่า 1,600 คน เดินทางขึ้นไปเที่ยวชมทิวทัศน์ทะเลหมอกที่สวยงาม ชมตะวันขึ้นสามแผ่นดิน ชมภาพแกะสลักนูนต่ำ สถูปคู่และชมปราสาทโดนตวล โบราณวัตถุ โบราณสถานที่ทรงคุณค่า อายุกว่า 1,500 ปีกันคึกคัก วันนี้ มีรถยนต์ของนักท่องเที่ยวผ่านด่านเก็บค่าธรรมเนียม 160 คัน จักรยานยนต์ 626 คัน ถ้าถึงเวลาปิดอุทยานในตอนเย็นคงจะมียอดเพิ่มกว่านี้

ทีมข่าวศรีสะเกษ

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...