ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ปักหมุดเที่ยวเกาะช้าง แกงคั่วสับปะรดหอยแมลงภู่ รสเด็ดราคาหลักร้อยวิวหลักล้าน
10 ส.ค. 2565

     ไปเกาะช้างทั้งทีต้องลองแกงคั่วสับปะรดหอยแมลงภู่ ที่ร้านภู ทะเล ของพี่เสรี ภูติภัทร หรือพี่ อั๊ง เป็นร้านอาหารเก่าแก่ของเกาะช้างเลยทีเดียว ตั้งอยู่บริเวณซอย ว. ติดกับคลองพร้าว นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเกาะช้างต้องมาร้านนี้ และพลาดไม่ได้ต้องที่ต้องสั่งอาหารพื้นบ้านอย่างเช่น แกงคั่วสับปะรดหอยแมลงภู่ ปลาน้ำดอกไม้พล่า กุ้งแชบ๊วยราดซอสมะขาม ซึ่งเป็นอาหารพื้นบ้าน สูตรเด็ดของชาวตราดเลยทีเดียว  สำหรับวัตถุดิบพี่อั๊งบอกว่า ซื้อสดๆจากชาวประมงพื้นบ้านวันต่อวัน

สำหรับแกงคั่วสับปะรดหอยแมลงภู่ เป็นแกงคั่วกะทิ คั่วน้ำพริกกับกะทิให้เข้ากันก่อนที่จะนำสับปะรดกับหอยแมลงภู่ที่เตรียมไว้ ใส่ลงไปพร้อมกับปรุงรสชาติตามสูตร ก็ได้แกงคั่วสับปะรดที่รสชาติแสนอร่อย นอกจากนี้ยังมีเมนูเด็ดอย่างเช่นปลาน้ำดอกไม้พล่า กินกับน้ำจิ้มสูตรเด็ดของร้าน ขายกันราคาหลักร้อย เพียงจานละ 180 บาทเท่านั้น ส่วนเมนูทะเลอย่างเช่นต้มยำหม้อเล็กก็จะขายหม้อละ 250 บาท นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาสามารถชิมอาหารรสชาติหลักร้อย แถมยังได้ชมวิวหลักล้านกันเลยทีเดียวนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมายังร้านสามารถโทรสอบถามเส้นทางได้ที่เบอร์ 092-5214777 หรือค้นหาได้ที่เพจ ภู-ทะเลซีฟู้ด เกาะช้าง เปิดตั้งแต่ เวลา 10.00 น.- 22.00 น.

ทีมข่าว จ.ตราด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...