ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ปราจีนบุรี เตือนให้ระวังอันตรายจากสัตว์มีพิษที่มากับน้ำท่วม
12 ส.ค. 2565

     อาสาสมัครกู้ภัย สว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี จุดบริการ ประจันตคาม ฝากเตือนประชาชนในพื้นที่ถูกน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือน ให้ระมัดระวังอันตรายจากสัตว์มีพิษโดยเฉพาะงู

     หลังมีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่สามตำบล ของ อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี มีบ้านเรือน6 หมู่บ้าน ร้อยหลังคาเรือนถูกน้ำป่าหลากเข้าท่วมตั้งแต่กลางดึกคืนวันที่ 10 ต่อเนื่องวันที่ 11 ส.ค.2565 ขณะนี้ก็ยังมีน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่เนื่องจากยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ประชาชนเดือดร้อนบ้านพักอาศัยถูกน้ำท่วมถนนในหมู่บ้านถูกตัดขาดต้องใช้เรือแทนรถยนต์ 

     แต่ภัยอีกอย่างที่สร้างความเดือดร้อนและเป็นอันตรายกับชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมมาสามวัน คือสัตว์มีพิษต่างๆที่มากับน้ำท่วม ทั้งตะขาบ แมงป่อง หรือสัตว์มีพิษอื่นๆรยมทั้งงู ซึ่งหนีน้ำท่วมขึ้นมาอาศัยตามพุ่มไม้และบ้านเรือนประชาขน โดยในวันนี้ มีชาวบ้าน หมู่ 4 ต.หนองแก้ว อ.ประจันตคาม ได้ร้องขอความช่วยเหลือจาก อาสาสมัครกู้ภัยสว่างบำเพ็ญ ฯ ให้มาจับงูไม่ทราบชนิดขนาดใหญ่ที่มีคตนไปพบ 

      หลังรับแจ้บงทีมอาสาพิทักษ์งู มูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน เดินทางไปยังจุดที่ได้รับแจ้ง ท แต่เนื่องจาก น้ำท่สมถนนจึงต้องใช้รถโฟว์วีนทยกสูงนำทีมาสา ฯ เข้าไปดำเนินการจับงู โดยใช้เวลาไม่นานก็สามารถจับงูขนาดใหญ่ได้เรียบร้อย เบื้องต้นพบว่า เป็นงูเหลือมอ้อ ความยาวราวหนึ่งเมตรยี่สิบ  หลังตรวจสอบแล้วว่าเป็นงูที่ไม่มีพิษ แต่จะทำร้ายเมื่อตกใจมักจะอาศียอยู่ในน้ำ จึงดำเนินการนำไปปล่อย คืนสู่ธรรมชาติต่อไป


ทีมข่าวปราจีนบุรี
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...