ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
แม่ยุพินเปิดร้านอาหารปักษ์ใต้ขึ้นชื่อของกระบี่ให้กินฟรี 10 อย่างเป็นปีที่ 14
12 ส.ค. 2565

แม่ยุพินเปิดร้านอาหารปักษ์ใต้ขึ้นชื่อของกระบี่ให้กินฟรี 10 อย่างเป็นปีที่ 14 ทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันแม่ครบ 90 พรรษาทำสืบทอดชั่วลูกชั่วหลาน

 เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2565  นี้คือบรรยากาศในร้านอาหารแม่ยุพิน ถนนภิสารภพ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ ที่เปิดให้บริการประชาชนชาวจังหวัดกระบี่ ตลอดจนนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างเดินทางเข้ามารับประทานอาหารพื้นบ้านปักษ์ใต้ ทั้งอาหารคาวและหวานรวม 10 อย่างสดๆร้อนทำจากเตา มีความปลอดภัยถูกหลักอนามัย พร้อมด้วยขนมจีนน้ำยา 3 อย่างรวม 50 กิโลกรัม ซึ่งเป็นอาหารพิเศษ ให้เลือกรับประทานตามใจชอบ หากรับประทานไม่อิ่มทางร้านจะไม่ให้กลับ ทั้งสามารถตักใส่ถุงหรือใส่ปินโตกลับไปรับประทานที่บ้าน และฝากพ่อแม่ พี่น้อง และญาติๆได้อีกด้วย เพื่อให้คนที่อยู่ที่บ้านได้มีส่วนร่วมในครั้งนี้ 

ซึ่งร้านอาหารแม่ยุพินเปิดให้บริการกินฟรีเป็นปีที่ 15 เริ่มตั้งแต่เวลา 07.30 – 15.00 นาฬิกา เราทำความดีด้วยหัวใจถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม ทรงมีพระชนมายุครบ 90 พรรษา และเนื่องในวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2565 เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ที่ทรงมีต่อพสกนิกรตลอดระยะเวลาอันยาวนาน ทรงได้อุทิศพระวรกาย พระสติปัญญา และพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ ปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปาการ เพื่อให้พสกนิกรของพระองค์อยู่ดีกินดีมีความสุข รวมถึงเป็นการคืนกำไรให้กับประชาชนชาวจังหวัดกระบี่ ที่มาอุดหนุนทางร้านจนสามารถอยู่ได้มาเป็นเวลายาวนานหลายสิบปี

ซึ่งนางยุพิน รักษา เจ้าของร้านอาหารแม่ยุพิน กล่าวว่าการเปิดร้านอาหารให้กินฟรีในวันแม่แห่งชาติ เพื่อต้องการให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดกระบี่และนักท่องเที่ยว มารับประทานอาหารพร้อมขนมหวานฟรีเป็นกิจกรรมเล็กๆน้อยๆให้กับแม่ ลูก และคนในครอบครัว ได้มานั่งพูดคุยกันและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่กันและกัน และมารับประทานอาหารฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น และอนาคตจะทำเช่นนี้ตลอดไปให้สืบมอดจนชั่วลูกชั่งหลาน

ทีมข่าวกระบี่ 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...