ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
หยุดยาวนักท่องเที่ยวร่วมทำบุญตักบาตร ขณะเดินทางมาท่องเที่ยวในอำเภอสังขละบุรี ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบาย
13 ส.ค. 2565

วันนี้  13 ส.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หมู่บ้านวังกะ (ชุมชนชาวไทยเชื้อสายมอญ) ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งของที่นี่ นักท่องเที่ยวจำนวนมากสวมใส่ชุดพื้นเมือง ร่วมทำบุญใสบาตร ร่วมกับชาวบ้าน  ส่งผลให้บรรยากาศในชุมชนเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว 

 ภายหลังจากทำบุญใส่บาตรในช่วงเช้านักท่องเที่ยวต่างเลือกซื้อสินค้าที่ระลึกและเลือกชิมอาหารเช้า ตามร้านต่างๆในชุมชน ก่อนจะลงเรือนำเที่ยวไปทำบุญต่อตามโปรแกรมนำเที่ยวทางน้ำ ซึ่งจะมีการพานักท่องเที่ยวเดินทางไปไหว้พระบริเวณวัดจมน้ำ(วัดวังก์วิเวการามเก่า)ที่จมอยู่ในอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ และเดินชมความสวยงามของสะพานไม้อุตมานุสรณ์ (สะพานมอญ) เพื่อถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ท่ามกลางสายหมอกยามเช้าและอากาศที่เย็นสบาย   
 
ซึ่งการเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี ผู้สื่อข่าวพบว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะมาเป็นครอบครัว บางคนมากับแม่ พาแม่มาไหว้พระ และตักบาตร เพื่อความเป็นศิริมงคล ส่วนใหญ่เลือกที่จะสวมใส่หน้ากากอนามัยขณะที่อยู่ในบริเวณที่มีผู้คนหนาแน่นโดยเฉพาะในช่วงการทำบุญใส่บาตร แต่หากเป็นการเดินเล่นและถ่ายรูปบนสะพานกับครอบครัวก็จะถอดหน้ากากอนามัย

ในช่วงวันหยุดติดต่อกัน 3วันนี้ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอสังขละบุรีเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ที่พักในพื้นที่มีการจองจนเต็ม นักท่องเที่ยวบางส่วนต้องอาศํยนอนตามบ้านพักของชาวบ้านที่เปิดเป็นโฮมสเตย์ ขณะที่บางส่วนกางเต้นท์นอนในพื้นที่เอกชนริมแม่น้ำซองกาเลียเพื่อให้ได้ใกล้ชิดบรรยากาศของสะพานไม้ฯ โดยคาดว่าในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวมากกว่า 2500-3000 คน ซึ่งส่งผลดีต่อภาพรวมของการท่องเที่ยวอำเภอสังขละบุรี และเศรษฐกิจในพื้นที่ 

ขณะที่ พ.ต.อ.ธนกร รอดเรือง ผกก.สภ.สังขละบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สังขละบุรี ได้ลงพื้นที่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญเช่น สะพานไม้ฯ ชุมชนชาวมอญบ้านวังกะ ด่านเจดีย์สามองค์(ชายแดนไทย-เมียนมา) พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตรา ในพื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญของอำเภอสังขละบุรี เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวพร้อมตรวจและกำชับผู้ประกอบการเรือนำเที่ยวให้เพิ่มความระมัดระวังการขับเรือพานักท่องเที่ยวชมวัจมน้ำ (เมืองบาดาล) เนื่องจากช่วงนี้ในพื้นที่มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องส่งผลให้ระดับน้ำในเขื่อนวชิราลงกรณเพิ่มขึ้น ทั้งนี้เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ  ขณะที่พื้นสะพานไม้ในช่วงนี้จะลื่นและมีชิ้นส่วนที่เป็นพื้นและทางเดินเริ่มผุ จึงแนะนำนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวังในการเดินชมสะพานในช่วงที่มีฝนตก


ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...