ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
สลากดิจิทัลเพิ่มเมนูลดราคาถูกกว่า80บาทเริ่ม 1ก.ย.
18 ส.ค. 2565
สลากดิจิทัล เพิ่มเมนูลดราคาสลาก ซื้อถูกกว่า 80 บาท เริ่มงวดวันที่ 1 ก.ย.นี้ ล่าสุดขายหมดแล้ว
.
กระแสตอบรับดีสำหรับการซื้อขายสลากดิจิทัล นายลวรณ แสงสนิท ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า วันนี้ (18 ส.ค. 65) ยอดจำหน่ายสลากดิจิทัล งวด 1 กันยายน 2565 จำนวน 10.3 ล้านใบ วันแรก ยอดขาย 7.1 ล้านใบ ผู้ซื้อ 9.5 แสนราย และในงวดนี้ได้มีการเปิดตัวเลือกเพิ่มให้ผู้ขายสามารถลดราคาของสลากได้ ซึ่งจะทำให้ประชาชนสามารถซื้อสลากในราคาที่ถูกกว่า 80 บาทได้ด้วย
.
นายลวรณ กล่าวว่า ปีนี้ตั้งเป้าจำหน่ายสลากราคา 80 บาท ประมาณ 20 ล้านใบ ดังนั้นการเพิ่มตัวเลือกให้ร้านค้าสามารถลดราคาสลากดิจิทัลได้จะมีประโยชน์ หากเราเพิ่มปริมาณสลากใส่ลงไปมากกว่า 15 ล้านใบในอนาคต คนขายก็ไม่ต้องกังวลว่าสลากจะเหลือ แต่อาจจะมีการแข่งกันลดราคาด้วยซ้ำไป คนขายจะค่อยๆ ปรับตัวและเรียนรู้ ในส่วนของคนซื้อก็ดีใจ ได้ซื้อสลากราคาต่ำกว่า 80 บาท หลังจากถูกเอาเปรียบมานาน เราอยากเห็นประชาชนเป็นผู้ตั้งราคาสลาก อยากเห็นการปฏิเสธการซื้อสลากเกินราคาโดยจะเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันให้สลากในตลาดราคาถูกลงด้วย
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...