ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ปลด ผอ.ป.ป.ช.แม่ฮ่องสอนเซ่นปมเอื้อประโยชน์ผู้ถูกกล่าวหา
01 ก.ย. 2565

ป.ป.ช.ปลด “พ.ต.ท.ศิระปรุฬห์ ปวเรศจิรวงศ์” ผอ.ป.ป.ช.แม่ฮ่องสอน ออกจากราชการ ผิดวินัยร้ายแรง เซ่นปมเอื้อประโยชน์ผู้ถูกกล่าวหา คดีอาญายังดำเนินการอยู่

เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 2565 ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เปิดเผยถึงความคืบหน้าการสอบสวนทางวินัยร้ายแรง พ.ต.ท.ศิระปรุฬห์ ปวเรศจิรวงศ์ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน กรณีมีเหตุอันควรสงสัยโดยมีพยานหลักฐานตามสมควรว่ามีพฤติการณ์ไม่สุจริตหรือเอื้อประโยชน์แก่ผู้ถูกกล่าวหา ว่า คดีดังกล่าวสิ้นสุดแล้ว มีการสอบวินัย และพบว่ามีมูล โทษคือไล่ออกจากราชการ แต่ด้วยมีเหตุอันควรปรานีลดหย่อนจึงลดโทษ เป็นปลดออกจากราชการ

นายนิวัติไชย กล่าวว่า สำนักงาน ป.ป.ช.มีคำสั่งแล้วเมื่อต้นเดือน ส.ค. 2565 ที่ผ่านมา โดยโทษปลดออกนี้เป็นโทษทางวินัยร้ายแรง จึงต้องออกจากราชการ ส่วนการดำเนินคดีอาญายังดำเนินการอยู่

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 2564 นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. (ขณะนั้น) มีคำสั่งย้าย พ.ต.ท.ศิระปรุฬห์ ปวเรศจิรวงศ์  พ้นจากตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยให้มาประจำสำนักงาน ป.ป.ช. กรณีมีเหตุอันควรสงสัยโดยมีพยานหลักฐานตามสมควรว่า มีพฤติการณ์ไม่สุจริตหรือเอื้อประโยชน์แก่ผู้ถูกกล่าวหา 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...