ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ปชป.เปิดตัว ‘เอ้ สุชัชวีร์’ ลงชิงส.ส.บัญชีรายชื่อ
03 ก.ย. 2565

 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าปชป. พร้อมด้วย นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค และประธานส.ส. เปิดตัว นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตผู้สมัครผู้ว่ากทม. เป็นประธานคณะกรรมการการศึกษาทันสมัย โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า เป็นโอกาสอีกครั้งที่ได้ต้อนรับนายสุชัชวีร์ ก้าวสู่การเมืองระดับชาติ โดยนายสุชัชวีร์ได้แสดงความจำนงค์สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค ซึ่งพรรคยินดีสนับสนุน และจะพิจารณาตามกระบวนของพรรค ตามกฎหมายพรรคการเมืองและกฎหมายเลือกตั้งต่อไป ส่วนจะได้ลำดับที่เท่าไหร่นั้น นายสุชัชวีร์ เข้าใจ

นายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรคฯจะมอบหมายภารกิจให้นายสุชัชวีร์เป็นตัวสำคัญในการรณรงค์หาเสียงครั้งหน้า โดยเฉพาะรับผิดชอบร่วมงานในพื้นที่กทม. รวมถึงจะมอบหมายหน้าที่ให้ทำการศึกษาทันสมัย ทำงานร่วมกับคนรุ่นใหม่ขับเคลื่อนนโยบายและกิจกรรมการการศึกษาทันสมัยตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

สำหรับทีมการศึกษาทันสมัยประกอบด้วยคนรุ่นใหม่ที่มีชื่อเสียงและประสบการณ์ จำนวน 6 คน ประกอบด้วย น.ส.ธัญนนท์ รัตนเกื้อกังวาน น.ส.ซีนัท มะหะหมัด เจ้าของเพจสอนภาษาอังกฤษ เดอะลอนดอนเนอร์ น.ส.ธิวาภรณ์ พัฒนะรวีโรจน์ ผู้บริหารโครงการ Gump’s Ari Cafe นายชยพงศ์ สายฟ้า รองผู้อำนวยการโรงเรียนเกษมพิทยา น.ส.ณฐภาส์ รัชตะกุลธำรง กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิโรงเรียนอนุบาลทับแก้ว และนายพลีธรรม ตริยะเกษม ประธานกรรมการผู้จัดการบริษัท ดินสอ และผู้เชี่ยวชาญด้านE-Learning นอกจากนั้น สำหรับทีมที่จะเข้ามาช่วยเสริมมีทั้งคุณหญิงกัลยา โสภณพานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช นายประกอบ รัตนพันธุ์ ส.สนครศรีธรรมราช และนายกนก วงษ์ตระหง่าน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และยังมีอดีตปลัดกระทรวงศึกษาธิการมาร่วมด้วย

ด้านนายสุชัชวีร์ กล่าวว่า นโยบายการศึกษาจะต้องเริ่มต้นจากคนที่มีความรู้ ไม่ใช่ใครก็ได้ และต้องมีความสนใจจริงอย่างลึกซึ้ง ดังนั้น จะให้ประชาชนทุกคนเข้ามามีส่วนร่วม และต้องไม่กระจุกความเจริญ กระจายโอกาส ลดความเหลื่อมล้ำโดยคนรุ่นใหม่ อย่างไรก็ตาม การศึกษาทันสมัยอยากฟังความคิดเห็นก่อนออกนโยบายด้านการศึกษา ดังนั้น ขอให้ใจเย็นๆ จะมีนโยบายที่ออกมาทำได้จริงในเร็ววันนี้แน่นอน

 
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...