ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ตร.ท่องเที่ยวฝึกเข้มปีนTASER7เสริมการหาข่าว
04 ก.ย. 2565

พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท. พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รอง ผบช.ทท. สั่งการให้ พล.ต.ต.ธวัช ปิ่นประยงค์ ผบก.ทท.1 พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.1 บก.ทท.1 จัดการฝึกอบรมตามโครงการเพิ่มประสิทธิภาพในการสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานของชุดสืบสวนหาข่าวและปืนไฟฟ้า TASER 7

พ.ต.อ.ปิยรัช กล่าวว่า สืบเนื่องจากนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ กำชับให้มีการฝึกทบทวนทางยุทธวิธีทั้งฝ่ายป้องกันปราบปรามและฝ่ายสืบสวนเป็นประจำสม่ำเสมอ ให้เกิดความคุ้นชินเมื่อต้องปฏิบัติ เพื่อป้องกันมิให้เกิดความสูญเสียแก่เพื่อนพี่น้องข้าราชการตำรวจ ทาง พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน เน้นย้ำทั้งฝ่ายสืบสวนและฝ่ายป้องกันปราบปราม ต้องมีความเข้าใจในขั้นตอนและยุทธวิธีในการปฏิบัติ พร้อมทั้งได้กำชับให้สารวัตรสถานีทุกสถานี ต้องบริหารเหตุการณ์และให้มีการฝึกทบทวนทุกสายงานอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง

​​โดย พล.ต.ต.ธวัช ปิ่นประยงค์ ผบก.ทท.1 มุ่งหวังให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติหน้าที่ชุดสืบสวนหาข่าว ชุดสายตรวจ มีความรู้ ความเข้าใจ สามารถปฏิบัติงานได้จริงเกี่ยวกับด้านงานสืบสวน อีกทั้งเพิ่มศักยภาพให้กับข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ชุดสืบสวนหาข่าว ชุดสายตรวจ ซึ่งลักษณะงานสืบสวนสามารถแบ่งเป็นชุดปฏิบัติการ อาทิเช่น ชุด CCOC, ชุดตรวจสถานที่เกิดเหตุ, ชุดเก็บกล้องและดูกล้องวงจรปิด, ชุดสะกดรอย, ชุดวิเคราะห์ข้อมูล, ชุดประสานงาน, ชุดยาเสพติด เป็นต้น จึงอนุมัติให้กองกำกับการ 1 กองบังคับการ ตำรวจท่องเที่ยว 1 ดำเนินการจัดโครงการฝึกอบรม การเพิ่มประสิทธิภาพ ในการสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานของชุดสืบสวนหาข่าวและการฝึกยุทธวิธีตำรวจในงานสืบสวนและการใช้ปืนไฟฟ้า TASER 7 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 โดยมุ่งหวังให้ข้าราชการตำรวจชุดสืบสวนหาข่าว ชุดสายตรวจ ได้รับประโยชน์สูงสุดในการฝึกอบรมครั้งในนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...