ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
ขาหมูคากิพะโล้สูตรเด็ด ครัวสามยาย
07 ก.ย. 2565

ขาหมูคากิพะโล้สูตรเด็ด นุ่มลิ้น ร้านครัวสามยาย บ้านโคก ต.หนองเสม็ด อ.เมืองตราด จ.ตราด กว่า 3 ปี ที่ ยายลิ ยายลี ยายรัช สามพี่น้องวัยเกษียณ กลับมาอยู่บ้านดูแลแม่ที่อายุมากแล้ว จึงได้ตกลงกันเปิดร้าน ครัวสามยาย เมนูเด็ดคือขาหมูคากิพะโล้ ที่เรียกได้ว่าเนื้อนุ่มคาปากกันเลยทีเดียว ลูกค้าติดอกติดใจ มีทั้งขาประจำและขาจร ที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯเพื่อไปเกาะกูดจะต้องผ่านเส้นทางสายตราด แหลมศอก ต้องไม่พลาดที่จะแวะร้านครัวสายยาย ก่อนลงเรือ

สำหรับขาหมูคากิพะโล้ สูตรเด็ดของร้านครัวสามยาย จะนำขาหมูมาต้มให้เนื้อขาหมูเปื่อยนุ่มได้ที่ ก็จะปรุงตามสูตรของตัวเอง ราดน้ำพะโล้พอดี จนได้รสชาติที่หอม นุ่มลิ้น อร่อย พร้อมเครื่องเคียง อย่างเช่น คะน้า กระเทียมปลอกเปลือก พริกขี้หนูสดเม็ดเล็ก และน้ำจิ้มรสเด็ด ถูกจัดใส่จานเตรียมพร้อมให้ลูกค้าอย่างสวยงามเลยทีเดียว คุณยายรัชนี หรือยายรัช จะเป็นผู้ทำข้าวหาหมู และขาหมูคากิ ที่แสนอร่อย เปิดเผยว่า ที่มาของร้านครัวสามยาย หลังพี่น้องได้กลับมาอยู่บ้านดูแลแม่ ก็คิดเปิดร้านขายข้าวขาหมู ข้าวคลุกกะปิ ก๋วยเตี๋ยวและอาหารตามสั่ง ผลตอบรับดีขึ้นเรื่อยๆ ลูกค้าที่มาทานที่ร้านส่วนใหญ่จะสั่งข้าวขาหมู และข้าวคลุกกะปิ เป็นส่วนใหญ่ ลูกค้าติดใจในขาหมูคากิพะโล้ที่เป็นส่วนกลีบขาของหมู เป็นส่วนที่อร่อยที่สุด ก่อนที่จะมาเป็นคากิที่อร่อยลูกค้าติดใจ ตนเองก็ลองผิดลองถูกมาก่อน จนลงตัวเป็นคากิที่มีรสชาติเด็ด สำหรับร้านครัวสามยายตั้งอยู่ ถนนสายตราด แหลมศอก ก่อนถึงเทศบาลตำบลหนองเสม็ดประมาณ 300 เมตร ลูกค้าสามารถโทรมาสั่งล่วงหน้าได้ที่เบอร์ 089-6643910

ทีมข่าว จ.ตราด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...