ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
กาญจนบุรี พบขุมทรัพย์อันล้ำค่า หินแปลก สวยงาม จำนวนมากที่วัดไชยชุมพลชนะสงคราม
08 ก.ย. 2565

วันนี้ 7 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชาย แสงชัยศรียากุล อดีต นักวิชาการศาสนาชำนาญการพิเศษ สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดกาญจนบุรี ได้นำก้อนหินแปลกตาแต่สวยงามมาโพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมกับ บรรยายระบุว่า “พบขุมทรัพย์อันล้ำค่า หินแปลก สวยงาม จำนวนมากที่วัดไชยชุมพลชนะสงคราม พระอารามหลวง (วัดใต้)ต.บ้านใต้ อ.เมืองกาญจนบุรี ที่คุณครูแม้น มลิผล บิดาของครูเล็ก บ้านใต้ ได้สะสมไว้ ด้วยความรัก ความหลงใหล ในความงดงามของก้อนหินที่ธรรมชาติบรรจงสร้างสรรค์ 

ชิ้นงานศิลปะฝากไว้ให้มนุษย์ได้เชยชมถวายให้เป็นสมบัติของวัดใต้ เพื่อให้อนุชนคนรุ่นหลังชาวเมืองกาญจน์ได้รักธรรมชาติและช่วยกันอนุรักษ์ธรรมชาติให้คงอยู่เป็นแหล่งเรียนรู้ด้านธรณีวิทยาที่สำคัญของประเทศ

หินทุกก้อนมีความหมาย มีที่มาที่ไป ที่น่าศึกษาเรียนรู้ ที่สำคัญหินแต่ละก้อนมีความสวยงามจนได้รับรางวัลจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา จากการประกวดหินแปลก หินสวยงาม ที่เป็นข่าวดีสำหรับคนเมืองกาญจน์และนักท่องเที่ยวจากทุกสาระทิศทั่งโลกจะได้มีโอกาสมารับชมความงดงามจากแหล่งของกาญจนบุรีในเร็วๆนี้ ด้วยทางวัดกำลังจะจัดเป็นพิพิธภัณฑ์ต่อไป”


ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...