ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
ปศุสัตว์จ.บุรีรัมย์ เผยเงินช่วยเหลือเกษตรกร จากลัมปีสกินและโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร
09 ก.ย. 2565

นายสัตวแพทย์อภิชาติ สุวรรณชัยรบ ปศุสัตว์จังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยถึงความคืบหน้า เงินช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากลัมปีสกินและโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร ว่า กรณีเงินช่วยเหลือเกษตรกรจำนวน 331 ราย ที่ได้รับผลกระทบจากโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร ส่วนที่เหลือซึ่งเป็นจำนวนเงินกว่า 24 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ที่สำนักงานปศุสัตว์เขต 3 พร้อมโอนเข้าบัญชีเกษตรกรภายในอาทิตย์นี้ โอนเสร็จสิ้นอย่างช้าที่สุดภายในอาทิตย์หน้า ส่วนเงินช่วยเหลือเยียวยาลัมปีสกินในโค กระเบือ ภาพรวมของจังหวัดบุรีรัมย์ได้มีการจ่ายเงินเยียวยา 126 ล้านบาท ยังเหลือ 6,530,000 บาท ซึ่งเงินส่วนที่เหลือขณะนี้เข้าบัญชีของสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดแล้ว ทางสำนักงานจะเร่งโอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรโดยตรง อย่างช้าไม่เกินอาทิตย์หน้า

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ อยากให้เกษตรกรใส่ใจสุขภาพสัตว์ให้ดี หากสัตว์มีอาการป่วย ผิดปกติ ให้รีบแจ้งอาสาปศุสัตว์ หรือปศุสัตว์อำเภอโดยด่วน สำหรับวัคซีนลัมปีสกิน ถือเป็นเรื่องดีที่ตอนนี้ทางกรมปศุสัตว์สามารถผลิตเองได้แล้ว แต่ยังไม่สามารถผลิตได้มากพอต่อความต้องการของประชาชนในแต่ละพื้นที่ จึงต้องมีการนำเข้าเพิ่มเติม แต่ทั้งนี้ยืนยันว่าวัคซีนลัมปีสกิน มีเพียงพออย่างแน่นอน ประชาชนที่ต้องการฉีดวัคซีนลัมปีสกินให้แก่โค กระบือ สามารถแจ้งได้ที่ปศุสัตว์ในพื้นที่ได้เลย โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการรักษา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...