ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ดราม่าร้อนๆ ชาวปทุมฯ สงสัย “ผู้ว่าฯหมูป่า”หายไปไหนน้ำท่วมยังไม่เห็นหน้า สุดท้ายรู้ความจริงประชาชนส่งกำลังใจเพียบ
12 ก.ย. 2565

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์น้ำท่วมขังตามบ้านนเรือนและเส้นทางสายหลักๆในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีในครั้งนี้ โดยเฉพาะย่านรังสิต อ.ธัญบุรี ย่าน อ.ลำลูกกา และ ย่าน อ.คลองหลวง ซึ่งเป็นแหล่งเศรษฐกิจ ทำให้ชาวบ้านหลายๆคนมีความสงสัยว่า ทำไมมีเหตุการณ์น้ำท่วมประชาชนเดือดร้อนมากมายขนาดนี้ ยังไม่มีใครเห็นหน้านายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร "ผู้ว่าหมูป่า" ผวจ.ปทุมธานี ซึ่งเห็นแต่ พล.ต.ท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง "บิ๊กแจ๊ส" นายก อบจ.ปทุมธานี และ ผู้นำท้องถิ่นที่ออกมาแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน จนเป็นกระแสดราม่าว่า"หมูป่าคงกลัวน้ำ" 

ต่อมาผู้สื่อข่าว จึงได้ติดต่อสอบถามไปยังนายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รอง ผวจ.ปทุมธานี จึงได้รับคำว่า ท่านผู้ว่าฯหมูป่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างพักฟื้นหลังจากเข้าทำการรักษาตัวจากการผ่าตัด ซึ่งท่านลาป่วยไปก่อนหน้านี้แล้วเมื่อประมาณ 3 อาทิตย์ที่ผ่านมา หลังผ่าตัดเรียบร้อยแล้วอาการของท่านดีขึ้นแต่แพทย์ยังต้องให้พักฟื้นอยู่ ถึงอย่างไรก็ตามตัวท่านผู้ว่าฯ ก็ได้มอบหมายงานให้รองผู้ว่าฯทั้งหมดทำหน้าที่ปฏิบัติงานแทน และตัวท่านก็ยังมีการประสานงานทางมอนิเตอร์กับหน่วยงานต่างๆและคอยเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพราะมีความเป็นห่วงพี่น้องประชาชนทุกคน

นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รอง ผวจ.ปทุมธานี ยังกล่าวถึงการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ในขณะนี้ว่า ล่าสุดจาการติดตามสถานการณ์มี 2 ส่วนคือน้ำล้นตลิ่ง และน้ำที่ท่วมขังในคลองชลประทาน ซึ่งได้รับรายงานมาว่า การระบายน้ำจากคลองรังสิตประยูรศักดิ์ลงสู่แม่เจ้าพระเจ้ายา ขณะนี้ได้ใช้เครื่องสูบน้ำจากกรมชลประทาน จำนวนหลายเครื่องเร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่ ซึ่งหากไม่มีฝนตกลงเพิ่มเหมือนกับเมื่อ 3-4 วันที่ผ่านมาที่มีฝนตกมาตลอดเกือบทั้งวัน คาดว่าสถานการณ์จะคลี่คลายและกลับเข้าสู่ภาวะปกติ จึงถือว่าน่าจะปลดล็อคธงแดงได้ แต่ทุกหน่วยงานก็ไม่ประมาทยังเฝ้าดู แต่ขณะที่ท่านผู้ว่าฯ เข้าโรงพยาบาลนั้นไม่ได้มีข่าวตามสื่อต่างๆจึงทำให้ไม่มีใครรู้ และเมื่อเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมก็เป็นช่วงจังหวะเดียวกับที่ท่านยังต้องฟักฟื้นอยู่ ทำให้ทุกคนคิดว่าท่านหายไปไหน ก่อนจะต่างคิดกันไปต่งๆนาๆ และเมื่อท่านหายดีหรือร่างกายแข็งแรงดีแล้วท่านจะรีบมาดูแลและทำงานทันที

และนายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รอง ผวจ.ปทุมธานี ยังกล่าวอีกว่า สำหรับการเข้าให้การช่วยเหลือหรือบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนหรือชาวบ้านที่เดือดร้อนในย่านรังสิตนั้น ในวันพรุ่งนี้(12 ก.ย.) พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนผู้ประสบภัย โดยท่านองคมนตรี (พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์) จะเดินทางมาตรวจเยี่ยมเป็นขวัญกำลังใจกับราษฎรที่เดือดร้อน และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน  พร้อมมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ให้กับผู้ประสบภัยจากน้ำท่วมในครั้งนี้ประมาณ 500-600 หลังคาเรือน โดยในวันนี้ (11 ก.ย.) ตนได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้นำท้องถิ่น เข้าตรวจสอบและดูสถานที่ในเขตเทศบาลนครรังสิต ในการที่จะมอบสิ่งของในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

หลังจากที่ประชาชนและชาว ปทุมธานีได้ทราบข่าวว่า นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร "ผู้ว่าหมูป่า" ผวจ.ปทุมธานี ได้เข้าทำการผ่าตัดแล้วยังคงต้องพักฟื้นรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ศิริราช ต่างก็เข้าใจเห็นใจและมีความเป็นห่วงผู้ว่าหมูป่า ต่างได้ส่งกำลังใจทั้งในโลกโซเชียลและความสื่อต่างๆกันอย่างมากมาย ทำให้ลบกระแสดราม่าลงที่ว่า"หมูป่าคงกลัวน้ำ"

สำหรับประวัติ“ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร”ผวจ.ปทุมธานี หรือชื่อที่สื่อมวลชนตั้งฉายาให้ว่า “ผู้ว่าฯหมูป่า” นั้นมาจากกรณีที่เป็นหนึ่งในทีมช่วยเหลือเด็กทีมฟุตบอลหมูป่า Academy ติดอยู่ภายใน “ถ้ำหลวง” เมื่อ ช่วงปลายปี 2561 ที่ผ่านมา

จนกระทั่งต่อมาได้รับความดีความชอบมีการปรับโยกย้ายช่วงฤดูกาล ได้มีคำสั่งให้มากำกับดูแลในจังหวัดสำคัญๆ หลายครั้ง จนสุดท้ายขยับมาเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และได้รับการจับตาว่าอาจเข้าสู่ “แวดวงการเมือง” ภายหลังเกษียณอายุราชการในปี 2568

โดยก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวหนาหูว่า นายณรงค์ศักดิ์ ฯ “ผู้ว่าฯหมูป่า” ถูกเสนอชื่อมาเป็นแคนดิเดต ในการลงสมัคร ผู้ว่าฯ กทม. ในสังกัดพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แต่นายณรงค์ศักดิ์ ฯ ก็ออกมาแถลงข่าวปฏิเสธว่าไม่ได้ลงสมัครชิงผู้ว่า กทม. ตามที่มีกระแสข่าวทันทีทันใด

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / หน.ข่าวภูมิภาค

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...