ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
กาญจนบุรี หวั่นไม่ปลอดภัย Sky Walk ปิดแล้ว หลังเปิดได้เพียงวันเดียว!?
12 ก.ย. 2565

เทศบาลเมืองกาญจนบุรี ประกาศปิดสกายวอล์คชั่วคราว ปมรองเท้าไม่เพียงพอต่อความต้องการของ นทท.เปิดให้บริการอีกครั้ง 15 ก.ย.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กสำนักงานเทศบาลเมืองกาญจนบุรี ได้ประกาศประชาสัมพันธ์ ผ่านเพจ Kanchanaburi Municipality • เมื่อ 5 ชั่วโมงที่ผ่านมาว่า “ขออภัยในความไม่สะดวก”Sky WalK กาญจนบุรี ปิดบริการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 11 กันยายน 2565 ในเวลา 12.00 น.เป้นต้นไป หากพร้อมเปิดให้บริการ จะประกาศให้ทราบ ในโอกาสต่อไป ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเพจสำนักงานเทศบาลเมืองกาญจนบุรี โพสต์เฟซบุ๊กได้ไม่นาน มีผู้เข้าไปคอมมเนเพื่อสอบถามถึงสาเหตุการประกาศปิดเป็นจำนวนมาก เนื่องจาก ข้อความที่ประกาศนั้น ไม่มีคำอธิบายถึงสาเหตุแต่อย่างใด แต่อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก สำนักงานเทศบาลเมืองกาญจนบุรี ได้ออกมาประกาศชี้แจงถึงสาเหตุที่มีความจำเป็นต้องปิดให้บริการ Sky Walk ชั่วคราว แล้ว โดยระบุว่า

“ชี้แจงเหตุผล การปิดให้บริการ Sky Walk ชั่วคราว ทั้งนี้ เทศบาลเมืองกาญจนบุรี จะสามารถเปิดให้บริการขึ้นชม Sky Walk ได้อีกครั้ง ในวันพฤหัสบดี ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2565 นี้ เป็นต้นไป

เนื่องจากมีประชาชนให้ความสนใจในการขึ้นชม Sky Walk เป็นจำนวนมาก ทำให้รองเท้าสวมสำหรับการขึ้นชม Sky Walk ไม่เพียงพอ ประกอบกับผู้ผลิตรองเท้าอยู่ระหว่างการจัดส่ง จึงมีความจำเป็นที่จะต้องปิดให้บริการขึ้นชม Sky Walk เป็นการชั่วคราว ทั้งนี้เทศบาลเมืองกาญจนบุรี จะสามารถเปิดบริการให้ขึ้นชม Sky Walk ได้อีกครั้ง ในวันพฤหัสบดี ที่ 15 กันยายน พ.ศ.2565 เป็นต้นไป”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ Sky Walk จุดเช็กอินแห่งใหม่ของจังหวัดกาญจนบุรี ตั้งอยู่ที่ริมแม่น้ำแควใหญ่ ถ.ริมน้ำหน้าเมือง เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี ได้เปิดอย่างเป็นทางการในเวลา 09.09 น.ของวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยได้รับเกียรติจากนายจีระเกียรติ  ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี มาเป็นประธานเปิด มีนายวสันต์  ภูษิตกาญจนา นายกเทศมนตรีเมืองกาญจนบุรี เป็นผู้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ โดยมีนางรชยา ภูมิสวัสดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี นายชำนาญ ชื่นตา นายสมหวัง บุญระยอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก 

สำหรับแหล่งท่องเที่ยวสกายวอล์ค และถนนคนเดินสองแควแห่งนี้ เกิดจากโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์และพัฒนาเมืองเก่ากาญจนบุรีและสองฝั่งแม่น้ำแควน้อย” เริ่มจากที่จังหวัดกาญจนบุรีได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาแพรุกล้ำบริเวณแม่น้ำแควใหญ่และแม่น้ำแควน้อย รวมทั้งทางภาคเอกชน ได้เสนอขอรับการสนับสนุนในการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณสองฝั่งแม่น้ำแควน้อย เพื่อพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว โดยได้รับความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี 

เมื่อดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ ก็ได้ส่งมอบให้ทางสำนักงานเทศบาลเมืองกาญจนบุรีดำเนินการเปิดให้บริการประชาชนเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ในตัวเมืองกาญจนบุรี เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดกาญจนบุรีต่อไป  
           
 ทั้งนี้ เทศบาลเมืองกาญจนบุรีได้จัดให้มีถนนคนเดินสองแคว (Songkwae Walking Street) ตั้งอยู่ที่บริเวณถนนริมแม่น้ำแควใหญ่ เปิดทุกวันเสาร์ เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 10 กันยายน 2565 เป็นต้นไป เริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 - 22.00 น. ส่วนสกายวอล์คจะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 11 กันยายน 2565 เป็นต้นไป       

โดยขั้นตอนการเข้าชมนั้นสามารถเข้าชมแบบวอล์คอิน แต่จำกัดจำนวนให้ขึ้นไปชมบรรยากาศได้รอบละ 100-120 คน สำหรับวันจันทร์-ศุกร์  เปิดบริการ 6 รอบ รอบเวลา 09.00-10.00 น./ 10.00-11.00 น. /11.00-12.00 น./15.00-16.00 น. / 16.00-17.00 น. และ 17.00-18.00 น.  (เว้นให้บริการช่วงเวลา 12.00 - 15.00 น.) 

ส่วนวันหยุดวันเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์  เปิดบริการตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น. รอบละ 1 ชั่วโมง ตลอดทั้งวัน ซึ่งในช่วงแรกจะเปิดให้ขึ้นชมฟรี  มีค่าใช้จ่ายแค่ค่ารองเท้าขึ้นชม ในราคา คู่ละ 60 บาท โดยรองเท้าที่สามารถสามารถนำกลับไปได้เลย โดยสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานเทศบาลเมืองกาญจนบุรี โทร 034-511502

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยตลอดวันอาทิตย์ ตั่งแต่เช้ามีประชาชน นักท่องเที่ยวเดินทางไปรอเพื่อจะขึ้นไปบนสกายวอล์ค เพื่อชมบรรยากาศด้านบน แต่ก็ต้องผิดหวังกันกลับไป เนื่องจากทางอุปกรณ์ต่างๆ ที่จะอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยแก่ผู้ที่ขึ้นไปด้านบนสกายวอล์ค เกิดปัญหาขัดข้อง ยังไม่พร้อมต่อการให้ประชาชน นักท่องเที่ยวขึ้นไปชมด้านบนสกายวอล์คได้ ทำให้นักท่องเที่ยวต้องผิดหวังกันกลับไป และเวลาต่อมาทางนายกเทศมนตรีเมืองกาญจนบุรี ได้มีการโพสต์เฟซบุ๊ก ประกาศปิด และการโพสต์เฟชบุ๊กได้ไม่นาน มีผู้เข้าไปคอมมเนเพื่อสอบถามถึงสาเหตุการประกาศปิดอย่างเป็นจำนวนมาก



ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...