ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
รัฐบาล เปิด LTR Visa ดึงดูดนักธุรกิจต่างชาติ
12 ก.ย. 2565

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลยินดีที่ไทยยังคงเป็นที่เชื่อมั่นให้เป็นฐานการลงทุนของนักลงทุนต่างชาติอย่างต่อเนื่อง นักลงทุนโดยเฉพาะต่างชาติ ยังคงความเชื่อมั่นประเทศไทย โดยในภาพรวมการลงทุนไทยยังขยายตัว เชื่อมั่นว่ายอดคำขอรับการส่งเสริมการลงทุนจะถึง 5 แสนล้านบาทตลอดปี 2565 ซึ่งในช่วงครึ่งปีแรก (มกราคม-มิถุนายน 2565) มียอดคำขอรับการส่งเสริมการลงทุนเข้ามาแล้วกว่า 2 แสนล้านบาท หรือกว่า 784 โครงการ โดยส่วนใหญ่เป็นอุตสาหกรรมที่รัฐบาลมีนโยบายให้การสนับสนุน อาทิ อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า (EV) อุตสาหกรรมกลุ่มเศรษฐกิจ BCG (Bio-Circular-Green Economy) และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่อง

นอกจากนี้รัฐบาลได้เปิดตัววีซ่าประเภทใหม่ Long-Term Resident Visa (LTR Visa) ซึ่งได้เปิดใช้อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา เพื่อดึงดูดนักธุรกิจชาวต่างชาติกลุ่มใหม่ ทั้งกลุ่มที่มีศักยภาพสูง กลุ่ม Digital Nomad รวมถึงกลุ่มผู้ที่มีความมั่งคั่ง ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่ให้สิทธิพิเศษแก่นักลงทุนต่างชาติเพื่อให้เข้ามาตั้งฐานธุรกิจในประเทศ โดยเฉพาะใน 12 กลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมาย เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว

“รัฐบาลมุ่งส่งเสริมการลงทุนในประเทศที่ตอบโจทย์การดูแลสิ่งแวดล้อมบนรากฐานการพัฒนาอย่างสมดุล และยั่งยืน โดยเฉพาะการลงทุนในกลุ่ม Bio-Circular-Green Economy (BCG Economy) ซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศที่มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง ทั้งนี้ เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพเศรษฐกิจไทยให้ก้าวไปสู่เศรษฐกิจใหม่ที่เติบโตอย่างเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมซึ่งถือเป็นความท้าทายที่ทั่วโลกตระหนักถึงความสำคัญ”

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...