ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
เพื่อนแตงโม มอบรถแอมบูแลนซ์ ให้อาสาสมัครร่วมกตัญญูจังหวัดปทุมธานี เนื่องในวันคล้ายวันเกิดแตงโม
14 ก.ย. 2565

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 13 กันยายน 2565 ที่ลานจอด รถสวนเทพปทุม (หน้าศาลาจังหวัดปทุมธานี หลังเก่า)  ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี นายมานะพงศ์ ทูมามาค (เอ๋) นายกสมาคมอาสาสมัครร่วมกตัญญูจังหวัดปทุมธานี พร้อมคณะกรรมการบริหารสมาคมอาสาสมัครร่วมกตัญญูจังหวัดปทุมธานี และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครร่วมกตัญญูจังหวัดปทุมธานี ร่วมกันรับมอบรถกู้ชีพ(รถพยาบาล) “แตงโม” คันที่สอง ซึ่งเป็นรถยนต์ตู้แอมบูแลนซ์  ยี่ห้อโตโยต้า คอมมูเตอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน นข-6334 นครศรีธรรมราช พร้อมอุปกรณ์กู้ชีพ กู้ภัย และเครื่องปฐมพยาบาล เพื่อนำไปใช้ช่วยเหลือประชาชน โดยมี แอนนา ฮิปโป ฉันท์ชนะ และ พูดเดิ้ล ยุพดี พร้อมเพื่อนๆ ที่ได้ร่วมกันสร้างจัดซื้อรถตู้พยาบาลมามอบอีก 1 คัน หลังจากก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2565 เคยมอบมาแล้ว 1 คัน ซึ่งการมามอบหรือเพื่อบริจาคคันที่สอง ในครั้งนี้ เนื่องในวันครบรอบวันเกิดของ ภัทรธิดา หรือ "แตงโม นิดา" นักแสดงสาว 

นายมานะพงศ์ ทูมามาค นายกสมาคมฯ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันเกิดของ คุณแตงโม ที่เป็นเพื่อนสนิทของ พี่แอนนา ซึ่งก่อนหน้าทางทีมงานพี่แอนนา ก็เคยมอบรถกู้ชีพมาแล้วหนึ่งคัน และทางสมาคมฯก็ได้นำรถที่ได้รับมอบมานั้น นำไปทำงานตามเจตนารมณ์ของผู้มอบโดยนำไปช่วยเหลือสังคม ช่วยเหลือประชาชน จนเห็นเป็นที่ประจักษ์ ต่อมาทีมงานของพี่แอนนา ได้เล็งเห็นถึงการช่วยเหลือชีวิตประชาชน จึงได้ติดต่อมาเพื่อขอมอบรถกู้ชีพแตงโมให้อีกหนึ่งคัน และเห็นว่าวันนี้(13 ก.ย.)ตรงกับวันเกิดของ "แตงโม" จึงนำมามอบให้ และทางสมาคมฯก็จะนำรถคันนี้ไปต่อยอดในการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและผู้ประสบภัย ซึ่งนับว่าเป็นคันที่สองที่มอบให้กับสมาคมอาสาสมัครร่วมกตัญญูจังหวัดปทุมธานี ไว้ใช้งานช่วยเหลือสังคม โดยที่ไม่มีค่าตอบแทนใดๆ และทางสมาคมก็จะบริการช่วยเหลือประชาชนฟรีอีกด้วย พร้อมกันนี้ต้องขอขอบคุณพี่แอนนาและทีมงานเพื่อเป็นสะพานบุญต่อไป พร้อมขอให้ทุกๆคนมีสุขภาพแข็งแรง กิจการรุ่งเรืองตลอดไป
 
ด้าน ฮิปโป ฉันท์ชนะ และพูดเดิ้ล ยุพดี กล่าวว่า พวกเราและทีมงานตั้งใจเอาเงินมาทำรถกู้ชีพแตงโม คันที่สอง โดยได้บริจาคให้กับอาสาสมัครร่วมกตัญญูจังหวัดปทุมธานี เนื่องจากเป็นของวันเกิดให้กับเพื่อน ภัทรนิดา แตงโม ซึ่งวันนี้ตรงกับวันเกิด จึงอยากทำบุญให้กับเพื่อนอีกครั้ง จริงแล้วเราทำบุญกันมาตลอด แต่อยากให้รถคันนี้เป็นสะพานบุญคันที่สองช่วยเหลือคนที่เดือดร้อน อย่างที่ผ่านมา พูดเดิ้ลกับพี่แอนนา ฮิปโป และหลายคนร่วมถึงแฟนคลับที่มาช่วยอุดหนุนสินค้าก็ถือว่าบุญนี้กุศลนี้ถือว่าทุกคนร่วมกันทำบุญสานขวัญให้แตงโม ที่อยู่บนสวรรค์อีกด้วย

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...