ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
เรือด่วนขึ้นตั๋วราคาสูงสุดต่อเรือได้ฟรี1ครั้งเริ่มพรุ่งนี้
14 ก.ย. 2565

นาวาตรีเจริญพร เจริญธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด ผู้ให้บริการเรือโดยสารในแม่น้ำเจ้าพระยาได้ เปิดเผยว่า ทางบริษัทฯ ได้ออกนโยบายให้ผู้โดยสารเรือด่วนเจ้าพระยาที่ถือตั๋วที่มีอัตราค่าโดยสารสูงกว่า สามารถมาต่อเรือที่มีอัตราค่าโดยสารต่ำกว่าได้ จำนวน 1 ครั้ง โดยไม่ต้องซื้อตั๋วโดยสารใหม่ และไม่ต้องชำระค่าส่วนต่างเพิ่ม ทั้งนี้ จะต้องต่อเรือบริเวณโป๊ะเทียบเรือทันที โดยที่ยังไม่ออกจากบริเวณท่าเรือ เพื่อให้ผู้โดยสารมีทางเลือกในการใช้บริการเรือแต่ละสายมากขึ้น และเดินทางได้สะดวกรวดเร็ว

นอกจากนั้น ผู้โดยสารที่ประสงค์จะลงเรือที่มีอัตราค่าโดยสารสูงกว่า แต่เรือสายดังกล่าวไม่เข้าจอดท่าที่มาใช้บริการ ก็สามารถแจ้งความประสงค์กับพนักงานขายตั๋วบนท่าหรือในเรือ เพื่อขอซื้อตั๋วราคาสูงกว่าและใช้ตั๋วดังกล่าวในการต่อเรือโดยไม่ต้องเสียค่าบริการเพิ่มเติม

สำหรับตัวอย่างการใช้บริการ

– ต้องการเดินทางจากท่าวัดตึกไปยังท่าพรานนก และต้องการโดยสารเรือธงเหลืองหรือธงเขียวเหลือง

สามารถแจ้งกับพนักงานขายตั๋วได้ว่าต้องการไปต่อเรือธงเหลืองและขอซื้อตั๋วโดยสารราคา 21 บาท

จากนั้นลงเรือด่วนเจ้าพระยาธงส้มมาที่พระราม 7 มาต่อเรือด่วนเจ้าพระยาธงเหลืองหรือธงเขียวเหลือง

– ต้องการเดินทางจากท่าวัดราชสิงขรไปยังท่าพระปิ่นเกล้า และต้องการโดยสารเรือปรับอากาศธงแดง

สามารถแจ้งกับพนักงานขายตั๋วได้ว่าต้องการไปต่อเรือปรับอากาศธงแดงและขอซื้อตั๋วโดยสารราคา 30 บาท จากนั้นลงเรือด่วนเจ้าพระยาธงส้มมาที่ท่าสาทร มาต่อเรือด่วนเจ้าพระยาปรับอากาศธงแดง

– ต้องการเดินทางจากท่าสาทรไปยังท่าวัดเขมา และต้องการโดยสารเรือปรับอากาศธงแดง

สามารถซื้อตั๋วเรือธงแดงราคา 30 บาท ลงเรือธงแดง มาต่อเรือธงส้มที่ท่าบางโพหรือพระราม 7 ได้

– ต้องการเดินทางจากท่าสะพานกรุงธนฯ (ซังฮี้)ไปท่าสะพานพระนั่งเกล้า และต้องการโดยเรือธงเขียวเหลือง สามารถแจ้งกับพนักงานขายตั๋วได้ว่าต้องการไปต่อเรือธงเขียวเหลืองและขอซื้อตั๋วโดยสารราคา 21 บาท จากนั้นลงเรือด่วนเจ้าพระยาธงส้มมาที่ท่าพายัพ มาต่อเรือด่วนเจ้าพระยาธงเขียวเหลือง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...