ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ททท.+แอร์เอเชียจัดโครงการ Amazing New Chapters
14 ก.ย. 2565

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ททท.เร่งผลักดันนโยบายเเละการสื่อสาร ภายใต้เเนวคิด Amazing New Chapters เพื่อกระตุ้นการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยต่อเนื่อง โดยเฉพาะการนำศิลปวัฒนธรรมมาเพิ่มมูลค่าและสร้างอัตลักษณ์ จึงเป็นที่มาของการสื่อสารผ่านลายเครื่องบิน

สำหรับเครื่องบินลำล่าสุดนี้ ททท.เน้นชูจุดเด่นของประสบการณ์ท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ ๆ ที่มีอยู่ทั่วทุกภูมิภาคของไทย ในเเนวคิด 5F ได้เเก่ Food Fight Film Festival Fashion ซึ่งเป็นไฮไลต์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติได้

ทั้งนี้ ททท. คาดว่าการท่องเที่ยวไทยจะฟื้นตัวต่อเนื่องตั้งเเต่ไตรมาส 4 ปีนี้จนถึงปีหน้า โดยวางเป้าหมายอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ปี 2566 ให้กลับมาในอัตราร้อยละ 80 ของปี 2562 โดยคาดว่าจะมีรายได้จากการท่องเที่ยวรวมทั้งสิ้น 1.73 ล้านล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากต่างประเทศ 970,000 ล้านบาท และรายได้หมุนเวียนจากตลาดคนไทย 760,000 ล้านบาท (คาดการณ์จากสถานการณ์ท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวอย่างเป็นไปได้)

ขณะที่ภายใต้สถานการณ์ท่องเที่ยวที่เอื้ออำนวยในทุกด้าน (Best Case Scenario) คาดว่าจะมีรายได้รวม 2.38 ล้านล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากตลาดต่างประเทศ 1.5 ล้านล้านบาท และตลาดในประเทศ 880,000 ล้านบาท

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า เครื่องบินลายใหม่ Amazing New Chapters ถือเป็นสัญลักษณ์การฟื้นตัวของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย เเละธุรกิจสายการบินอย่างเเท้จริง ถือเป็นโอกาสดีที่เครื่องบินลำนี้พร้อมอวดโฉมสื่อประชาสัมพันธ์แก่นักท่องเที่ยวตั้งเเต่ช่วงไฮซีซั่นปลายปีเป็นต้นไป ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากได้มีโอกาสเห็น และสัมผัสประสบการณ์ใหม่ที่ประเทศไทยไปด้วยกัน

โดยในโอกาสพิเศษเปิดตัวเครื่องบินแอร์เอเชียลายใหม่ Amazing New Chapters ร่วมกับ ททท. สายการบินจึงจัดโปรโมชั่นบินคุ้มทุกเส้นทางภายในประเทศ รวมเส้นทางบินข้ามภาค ลดสูงสุด 30% สำรองที่นั่งได้ตั้งเเต่ 13-18 กันยายน 2565 เดินทางตั้งเเต่ 12 ตุลาคม 2565-23 มีนาคม 2566 จองได้เลยที่ airasia Super appAma

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...