ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
จับเท่าไหร่ก็ไม่หมด จนท.สนธิกำลัง จับกุมแรงงานชาวเมียนมา 59 คน
14 ก.ย. 2565

จับเท่าไหร่ก็ไม่หมด จนท.สนธิกำลัง จับกุมแรงงานชาวเมียนมา 59 คน ผู้นำพา 5 คน ค่าหัวรายละ 15, 000 ถึง 30,000 บาท นายหน้าจึงกล้าเสี่ยง

เพื่อปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาล พล.ต.บรรยง ทองน่วม ผบ.พล.ร.9/ผบ.กกล.สุรสีห์ จึงให้เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเฝ้าระวังป้องกัน และปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ โดยเฉพาะการลักลอบข้ามชายแดนเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมายของแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้านในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และปัญหาแรงงานนี้จับเท่าไหร่ก็ไม่หมด แม้เจ้าหน้าที่จะเข็มงวดเท่าใดก็ตาม ค่าหัวเป็นตัวล่อให้นายหน้ากล้าเสี่ยง

วันนี้ 14 ก.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กกล.สุรสีห์ โดย ฉก.ลาดหญ้า/ร.9 ได้รับการเเจ้งข้อมูลจาก ประชาชนในพื้นที่ เเละ ชป.ขว.กกล.สุรสีห์ ว่าจะมีขบวนการนำพาผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จึงได้ทำการสนธิกำลัง ลาดตระเวน-ซุ่มตรวจ จุดตรวจ ร่วมกับ ชป.ขว.กกล.สุรสีห์, สถานีตำรวจภูธร, ฝ่ายปกครอง เเละ สาธารณะสุข ทำจับกุมบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย ในพื้นที่รับผิดชอบจังหวัดกาญจนบุรี จำนวน 2 ครั้ง ผู้หลบหนีเข้าเมือง 59 คน ( ช.42, ญ.17 ) ผู้ให้การช่วยเหลือซ่อนเร้นนำพา 5 คน (ช.)

การซักถามได้ข้อมูลว่าเสียค่าใช้จ่ายรายละ 15,000 - 30,000 บาท/คน เดินทางมาจาก เมาะลำใย, ย่างกุ้ง, พะโค, ยะไข่ ประเทศเมียนมา โดยจะเข้าไปทำงานที่ จ.สมุทรสาคร, จ.ระยอง, จ.กาญจนบุรี และ กรุงเทพฯ หน่วยได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิขั้นต้น ไม่พบผู้มีอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาเซลเซียส นำตัวส่งสถานีตำรวจภูธรในพื้นที่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ทีมข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...