ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯ นครปฐม ลงสำรวจพื้นที่น้ำท่วมในเขตอำเภอบางเลน พร้อมเร่งสำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ
15 ก.ย. 2565

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ลงสำรวจพื้นที่น้ำท่วมในเขตอำเภอบางเลน พร้อมเร่งสำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย นายศิริชัย เลี้ยงอำนวย เกษตรจังหวัดนครปฐม , นายอนุชา ใจช่วงโชติ นายอำเภอบางเลน และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่บ้านบางหวายน้อย หมู่ที่ 13   ตำบลบางหลวง อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม เพื่อติดตามและฟังรายงานสถานการณ์ การน้ำเพื่อป้องกันอุทกภัยในเขตอำเภอบางเลน จากนั้นได้เดินทางไปยังชุมชนตลาดบางหลวง ในเขตเทศบาลตำบลบางหลวง โดยมี  นายชิตณรงค์ จูมัจฉะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางหลวง และ นายพิเชษฐ์ สุนทรถาวรวงศ์ นายกเทศมนตรีตำบลบางหลวง รายงานสถานการณ์ฯ

     สำหรับสถานการณ์น้ำในช่วงนี้ปริมาณน้ำที่รับเข้ามาและระบายออกยังอยู่ในเกณฑ์เฝ้าระวัง แต่ยังไม่ส่งผลกระทบกับพื้นที่โดยตรง แต่จะส่งผลกระทบต่อพื้นที่ลุ่มริมแม่น้ำท่าจีน อำเภอบางเลน เช่น ตำบลบางหลวง ตำบลหินมูล ทำให้มีน้ำท่วมบริเวณริมตลิ่ง ประกอบกับพื้นที่ตรงส่วนนี้อยู่ส่วนนอกของคันกั้นน้ำ ทั้งนี้ทางโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาพระยาบรรลือ ได้มีการเฝ้าระวัง หากประมาณน้ำอยู่ในเกณฑ์ที่เฝ้าระวังจะมีสัญญาณแจ้งเตือนทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อม

     นอกจากนี้จังหวัดนครปฐม ได้มีการประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำท่าจีน ให้ติดตามสถานการณ์น้ำ อย่างต่อเนื่อง

ทีมข่าวนครปฐม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...