ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯ เลย ขี่ควายครั้งแรกในชีวิตก่อนเกษียณในงานเกษตรแฟร์
19 ก.ย. 2565

     เมื่อเวลา 18.00 น.  วันที่ 18 ก.ย.65 ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดเลย นายชัยธวัช เนียมศิริ  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  เป็นประธานในพิธีเปิดงานเกษตรแฟร์ จ.เลย ประจำปี 2565  จัดโดยหอการค้าจังหวัดเลย มีนายดำรงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายณัฐพล เหลืองวงศ์ไพศาล ประธานหอการค้าจังหวัดเลย  หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน กรรมการหอการค้าจังหวัดเลย  และผู้ประกอบการร่วมพิธี

     นายณัฐพล เหลืองวงศ์ไพศาล  ประธานหอการค้าจังหวัดเลย กล่าวว่า งานเกษตรแฟร์ เป็นงานที่ สร้างความร่วมมือระหว่างหน่วยงานตลอดจนองค์กรต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน ซึ่งจัดมีขึ้นในทุกๆ ปี และในปีนี้ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-25 กันยายน 2565 โดยมีวัตถุประสงค์หลักที่สำคัญ คือ เพื่อสืบสานและเผยแพร่พระราชปณิธานพระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยภายในงานมีการจัดแสดงลานกิจกรรมวิถีคน วิถีควาย และการแสดงพันธุ์ไก่นานาชนิดจากเสวยสุขฟาร์ม ทั้งยังมีจัดแสดงนวัตกรรมการเกษตร อาทิ  เครื่องโดรนการเกษตร ในการพัฒนาความก้าวหน้าด้านการเกษตร  การจำหน่ายสินค้าอุปโภค บริโภค  ผลิตผลทางการเกษตร สินค้า OTOP  การจำหน่ายของดีแต่ละจังหวัด การออกบูธมุมกาแฟที่ผลิตภายในจังหวัดเลย  การจัดนิทรรศการ การแสดงผลงานทางวิชาการ คลินิกเกษตรเคลื่อนที่ด้านปศุสัตว์ - ประมง นวัตรกรรม องค์ความรู้ และการให้คำปรึกษา การเสวนาองค์ความรู้ด้านเกษตร ปศุสัตว์ ประมง การพัฒนาอาชีพ ตลาดนัดสีเขียว กลุ่มเกษตรกร การแสดงพันธุ์สัตว์เศรษฐกิจ การแจกเมล็ดพันธุ์พืช สนับสนุนปลาเศรษฐกิจ  กิจกรรมเดินแบบผ้าไทย  โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเลย  การแสดงของนักเรียน กลุ่มผู้สูงอายุ

หลังเปิดงาน นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้เดินเยี่ยมชมซุ้มควายแคระ ที่เกษตรกรนำมาร่วมงาน ทั้งหมด 14 ตัว มูลค่ากว่า 50 ล้าน โดยผู้ว่าฯ ให้เจ้าขวัญเงินควายแคระสวัสดี เจ้าขวัญเงินก็ก้มหัวสวัสดี และทดลองขี่ควายเป็นครั้งแรกในชีวิต ก่อนที่จะเกษียณสิ้นเดือนนี้ สร้างความฮือฮาและเสียงหัวเราะ

ทีมข่าว จ.เลย

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...