ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ฉก.ลาดหญ้าฯรวบ 34 แรงงานเถื่อน ลอบเข้าไทย อ้างไปทำงาน 4 จว.จ่ายค่าหัวรายละ 15,000 - 30,000 บาท
22 ก.ย. 2565

จากกรณี พล.ต.บรรยง ทองน่วม ผบ.พล.ร.9/ผบ.กกล.สุรสีห์ รับนโยบายจากรัฐบาลให้เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเฝ้าระวังป้องกัน และปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ โดยเฉพาะการลักลอบข้ามชายแดนเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมายของแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้านอย่างเคร่งครัด 

 โดยล่าสุดห้วงระหว่างเวลากลางคืนของวันที่ 20 ก.ย.ต่อเนื่องมาถึงเช้าวันใหม่ วันนี้  21 ก.ย.65กองกำลังสุรสีห์  โดย ฉก.ลาดหญ้า/ร.9 ได้รับการเเจ้งข้อมูลจาก ประชาชนในพื้นที่ เเละ ชุดปฏิบัติการข่าวกองกำลังสุรสีห์ ว่าจะมีขบวนการนำพาผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายเข้ามาตามแนวชายแดนท้องที่บ้านพุน้ำร้อน หมู่ 12 ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสนธิกำลัง ลาดตระเวน-ซุ่มตรวจ จุดตรวจ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ตร.สภ.เมืองกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เมืองกาญจนบุรี รวมทั้งเจ้าหน้าที่สาธารณะสุข โดยสามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาได้ จำนวน 34 คน เป็นชาย 19 คน หญิง 15 คน 

การซักถามของเจ้าหน้าที่ได้ข้อมูลในเบื้องต้นว่า แรงงานบางส่วน เป็นชาวเมาะลำใย, ย่างกุ้ง, พะโค, ยะไข่ ประเทศเมียนมา  โดยยอมเสียค่าใช้จ่ายให้กับนายหน้าผู้นำพาคนละ 15,000 - 30,000 บาท เพื่อต้องการไปทำงานในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร, จ.ระยอง, จ.กาญจนบุรี และ กรุงเทพฯ แต่ก็มาถูกจับกุมตัวได้เสียก่อน

หลังจากแรงงานทั้งหมดให้การยอมรับสารภาพเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงทำการตรวจวัดอุณหภูมิเพื่อป้องกันการนำเชื้อไวรัสโควิด-19 มาแพร่ระบาดในประเทศไทย ขั้นต้นไม่พบแรงงานมีอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาเซลเซียส จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป


ทีมข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...