ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
"นายกอ๋อย"ทุ่ม2ล้าน จัดLight&Sound ให้ชมฟรี ในงานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จ.สุโขทัย ประจำปี 2565
23 ก.ย. 2565

     เมื่อเวลา 13.30น. วันที่ 22 กันยายน 2565  ที่ห้องประชุมสภาฯ อบจ.สุโขทัย  นายมนู พุกประเสริฐ นายก อบจ.สุโขทัย ร่วมประชุมหารือกับผู้แทนจาก ททท.สำนักงานสุโขทัย / หอการค้า จ.สุโขทัย / สมาพันธ์SMEไทย จ.สุโขทัย / ภาคี-เครือข่ายผู้ประกอบการ และ ภาคเอกชน  กรณีมีข่าวลือว่า งานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จ.สุโขทัย ประจำปี 2565 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29ตค- 8พย. ณ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย  จะไม่มีการแสดงแสง เสียง(Light&Sound) ซึ่งถือเป็น Highlight สำคัญที่ช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมภายในงาน ซึ่งในที่ประชุมได้ขอความอนุเคราะห์จากอบจ.สุโขทัย  ให้การสนับสนุนกิจกรรมดังกล่าว  และ ร่วมหารือแนวทางการดำเนินการที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้งานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ มีความยิ่งใหญ่อลังการดังเช่นทุกปีที่ผ่านมา

     หลังจากรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากทุกฝ่ายแล้ว นายมนุ พุกประเสริฐ  นายก อบจ.สุโขทัย  กล่าวด้วยน้ำเสียงหนักแน่นว่า "ผมเป็นคนสุโขทัยนะ  ถ้าลอยกระทงไม่มีการแสดงแสงเสียง แล้วใครจะมาเที่ยว"  อบจ.พร้อมสนับสนุนงบประมาณอีก 2 ล้านบาท เพื่อใช้จัดการแสดง เสียง(Light&Sound) เพื่อให้งานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ประจำปีนี้ ยิ่งใหญ่ สมกับการรอคอย และสมกับที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นงานระดับโลก   นอกจากนี้ประชาชนและนักท่องเที่ยว  ยังสามารถเข้าชมฟรีอีกด้วย  เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ และเพิ่มรายได้ให้กับพ่อค้า แม่ค้า ใน จ.สุโขทัย  สร้างความดีใจให้แก่ผู้เข้าร่วมประชุมพร้อมกับเสียงปรบมือดังกึกก้อง

ทีมข่าว จ.สุโขทัย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...