ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
สาร์ทไทย สกายวอล์ค ไหว้พระ 180 องศา
25 ก.ย. 2565

บุญใหญ่สาร์ทไทย สายบุญไม่ควรพลาด ปักหมุดถ่ายรูปเชคอิน สกายวอล์คไหว้พระ 180 องศา ได้ทั้งบุญได้ทั้งความเพลิดเพลินผสมผสานความสุขกับบรรยากาศไม่เหมือนใคร แห่งเดียวใปราจีนบุรี

      จากแนวความคิดของท่าน พระมหาชาตินันท์  ขันติสาโร เจ้าอาวาสวัด ชามีพุทโธวาส ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จนทำให้คนที่ขับรถไปตามถนนสาย 33 จาก อ.ประจันตคาม มุ่งหน้ากบินทร์บุรี อีกราว 8 กม.ขวามือจะมองเห็นหลวงพ่อพระพุทธโสธรจำลององค์ใหญ่ หน้าตักกว้าง 6 เมตร สูง 11 เมตร สีทองตั้งสูงตระหง่าน ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้หลากหลายชนิดคล้ายกับว่ามีต้นเถาวัลย์เลื้อยเกาะเต็ม แต่ถ้าหากสังเกตุให้ดีหรือเข้าไปดูใกล้ๆจะรู้ว่า  รอบๆองค์หลวงพ่อพระพุทธโสธร นั้น มีสะพานลอยฟ้า หรือ สกายวอล์ค ก่อสร้างขึ้นด้วยเหล็กตันมีความแข็งแรง มีสูงจากพื้นดิน 7 เมตร ส่วนหอคอยสูง 19 เมตร ซึ่งเป็นจุดสูงสุดและมีความยาว ทั้งสิ้น 150 เมตร ให้เดินรอบๆ ไปจนถึงองค์หลวงพ่อพระพุทธโสธร  ตลอดเส้นทางเดินสกายวอล์ค จะมีจุดพักให้ถ่ายรูป แบบ 180 องศา กับไม้เลื้อยที่กำลังออกดอกรอนักท่องเที่ยวมาเก็บเกี่ยวความสวยงามจากพรรณไม้ไว้ให้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

     ในแต่ละวันจะมีผู้เดินทางมากราบไหว้ขอพร ขอความสำเร็จหลวงพ่อพระพุทธโสธร จำลองซึ่งส่วนใหญ่ก็มักจะสมหวังกันทุกราย และไม่ลืมที่จะถ่ายบรูปบนสกายวอล์ค  ด้วยเหตุผลหนึ่ง ไม่ต้องเดินทางไปกราบไหว้ท่านถึงแปดริ้ว หรือ จ.ฉะเชิงเทรา เพราะด้วยความศักดิ์สิทธิ์ ของท่านจะกราบไหว้ที่ไหนท่านก็จะบันดาลความสำเร็จให้เสมอ และยังมีเรื่องแปลกจากแนวความคิดดังกล่าวของท่านเจ้าอาวาส ที่ต้องการให้คนเข้าวัดทำบุญ ฟังธรรม หรือให้เข้าถึงพระพุทธศาสนาสร้างสิ่งจูงใจ โดยทำสกายวอล์คขึ้นมารวมทั้งจัดหาพรรณไม้เลื้อยเพื่อเป็นการตกแต่งให้เกิดความสวยงาม ทั้งนี้ก็เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้เดินขึ้นไปกราบไหว้หลวงพ่ออย่างใกล้ชิด และได้ถ่ายรูปกับบรรยากาศรอบวัดในมุมที่สูง 180 องศา เป็นภาพที่แปลกตา เป็นที่เดียวในจังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งได้แนวคิดนี้มาจากการได้ไปเที่ยวที่ อ.เชียงคาน จ.เลย และมีญาติโยมมาปรึกษาว่าวัดเราจะทำอย่างนี้ได้หรือไม่ก็เลยลองทำดู แต่การทำสะพานกระจกมีค่าใช้จ่ายสูงจึงทำเป็นพื้นตาข่ายแทนซึ่งก็มีความแข็งแรงและปลอดภัยสามารถรับน้ำหนักได้เป็นร้อยกิโล จนขณะนี้เป็นสถานที่ที่ญาติโยม หรือนักท่องเที่ยวแวะมาเที่ยวมาชมมาถ่ายรูปกันทุกวัน หากญาติโยมหรือ นักท่องเที่ยวจะมาเที่ยวมาเข้าวัดฟังธรรมกลัวไม่สะดวกหรือมาไม่ถูกก็โทรมาก่อนที่  088 – 4856390

     สาร์ทไทยปีนี้ นักท่องเที่ยวสายบุญ ที่อยากเข้าวัดทำบุญไหว้พระขอพระลองพิจารณาวัดชามีพุทโธวาส ต.นนทรี อ.กบินทร์ จ.ปราจีนบุรี  อีกที่ไปไหว้ขอพรหลวงพ่อพระพุทธโสธร จำลอง ชมความงามวัดแบบ 180 องศา แบบไม่มีค่าใช้จ่าย ได้อิ่มบุญอิ่มสุขในคราวเดียว

ทีมข่าวปราจีนบุรี

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...