ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
เทศบาลตำบลลำพญา เร่งตั้งวางกระสอบทรายแม่น้ำท่าจีนหลังน้ำทะลักเข้าตลาดน้ำดังวัดลำพญา
28 ก.ย. 2565

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดลำพญา ต.ลำพญา อ.บางเลน จ.นครปฐม หลังทราบว่ามีน้ำระดับน้ำแม่น้ำท่าจีนสูงขึ้น และบางจุดหลั่งไหลเข้าตลาดน้ำวัดลำพญา ไปพบกับ นายขจรเกียรติ นิพัฒน์โภคัย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลลำพญา เปิดเผยว่า  ปีนี้น้ำมาเร็วกว่าทุกปี มาสักระยะแล้ว ในส่วนของบ้านเรือนประชาชนในเขตเทศบาลลำพญา ได้รับความเสียหาย รวมถึงพื้นที่เกษตรกร นาไร่ หมู่ที่ 4 หมู่ที่ 5 และหมู่ที่ 6 ขณะนี้ทางเทศบาลตำบลลำพญา ได้พยายามป้องกัน โดยการนำกระสอบทรายมากั้น ริมแม่น้ำท่าจีน ในส่วนของสถานที่ราชการ เช่นวัดลำพญา  โรงเรียนวัดลำพญา ศูนย์เด็กเล็ก และตลาดน้ำลำพญา ซึ่งเป็นแหล่งเศรษฐกิจ ของเทศบาล โดยทำการป้องน้ำด้วยกระสอบทราย โดยได้รับความร่วมมือจากทาง รร.การบิน ได้ส่งกำลังทหารมาช่วย จำนวน 20 นาย วันพรุ่งนี้อีก 40 นาย จะเร่งทำแนวกั้นกระสอบทรายให้เสร็จ เพื่อที่จะได้ทำการเปิดตลาดน้ำวัดลำพญาได้ตามปกติ 

นายขจรเกียรติ กล่าวเพิ่มเติมว่า  ในช่วงสายที่ผ่านมา นายอนุชา ใจช่วงโชติ นายอำเภอบางเลน พร้อมปลัด ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์น้ำริมแม่น้ำท่าจีน  ตรวจเยี่ยม และได้ให้กำลังใจคณะทำงาน พร้อมนำกำลัง อส. มาช่วยกรอกกระสอบทราย 10 นาย  และยังมีพระลูกวัด กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน มาร่วมด้วยช่วยกัน และได้มีการพูดคุยถึงการววางแผนแก้ไข ในระยาว โดยการสร้างเขื่อน ตลอดแนวยาวของริมแม่น้ำท่าจีน หลังจากนี้จะทำการประชาคม และบรรจุเข้าแผน  และทำการของบประมาณจาก อบจ.นครปฐม ซึงได้มีการพูดคุย กับนายจิรวัฒน์ สะสมทรัพย์  นายก อบจ.นครปฐม ท่านก็รับปากแล้วจะอนุมัติงบประมาณให้ ชาว เทศบาลตำบลลำพญา 

ในส่วนของพายุโนรู ที่เข้ามาในประเทศไทย อยากแจ้งเตือนประชาชน ว่าอย่าประมาท ควรระมัดระวังเรื่องของกระแสไฟฟ้า รั่วไหล ปลักไฟ และสุขภาพ ควรยกของขึ้นที่สูงไว้ เนื่องจากจะมีการระบายน้ำมา จำนวนมากจากเจ้าพระยา และน้ำตามทุ่งต่างๆ ขณะนี้ประตูน้ำด้านหน้าวัดบางปลา ยกประตูน้ำ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว ส่วนแนวป้องกันของวัดลำพญา ได้ทำแนวป้องกัน หนา และสูงขึ้นกว่าที่ผ่านมามาก ในเรื่องของแนวคันแตกหักอาจจะไม่ง่ายนัก ในส่วนของการรั่วซึม ก็ได้มีการตั้งท่อสูบน้ำ 2 จุด เพื่อเร่งระบายน้ำออกตลอดเวลา

ทีมข่าวนครปฐม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...