ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯ ชัชชาติถกระบายน้ำเช้านี้ โนรูทำ กทม.ฝนตกเต็มพื้นที่
29 ก.ย. 2565

ติดตามสถานการณ์พายุโนรูเช้านี้ (29 ก.ย. 65) ที่ศูนย์อำนวยการติดตามสถานการณ์พายุไต้ฝุ่นโนรู กรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ติดตามสถานการณ์พายุโนรู โดยมีนายอาสา สุขขัง ผู้อำนวยการกองสารสนเทศระบายน้ำ สำนักการระบายน้ำ กทม. ร่วมให้ข้อมูล

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เมื่อเช้าได้แวะไปดูที่บริเวณคลองและประตูระบายน้ำพระโขนง ซึ่งพบว่ากำลังมีการเดินเครื่องอย่างเต็มที่ เมื่อคืนมีฝนตกพรำทั้งคืน เมื่อเวลา 04.00 น. ดีเปรสชันกำลังแรงจุดศูนย์กลางอยู่ที่จังหวัดยโสธรเคลื่อนที่ด้วยความเร็วประมาณ 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยความเร็วของศูนย์กลางดีเปรสชันประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทิศทางการเคลื่อนที่ผ่านจังหวัดร้อยเอ็ด ชัยภูมิขอนแก่น เพชรบูรณ์ พิษณุโลก และตาก ซึ่งเมื่อวานนี้ทางจังหวัดอุบลราชธานีมีฝนตกหนักมาก ปริมาณฝนมากกว่า 200 มิลลิเมตร

ในส่วนของกรุงเทพมหานคร จากเรดาร์ตรวจอากาศของกรุงเทพมหานครพบว่ามีฝนปกคลุมเต็มพื้นที่ โดยตกเล็กน้อยสลับปานกลางตลอดเมื่อคืนนี้ ปริมาณฝน 24 ชั่วโมง ซึ่งตกต่อเนื่องตั้งแต่ 20.00 น. ที่ผ่านมา มีฝนมากทางกรุงเทพเหนือและกรุงเทพตะวันออก ปริมาณฝนสะสมสูงสุดที่เขตสายไหม 71 มิลลิเมตร ที่เขตคลองสามวา 69 มิลลิเมตร ฝนที่ตกหนักทางตอนเหนือของกรุงเทพมหานครจะมีผลต่อน้ำในทุ่งรังสิตและกระทบมาที่น้ำในคลองของกรุงเทพมหานคร

สถานการณ์น้ำในคลองของกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ดอนเมือง คลองเปรมประชากร คลองพระยาสุเรนทร์ คลองแสนแสบ คลองประเวศบุรีรมย์ ฝั่งตะวันออกระดับน้ำค่อนข้างสูง แต่ฝั่งตะวันตกไม่มีปัญหา ส่วนหนึ่งมาจากน้ำที่มาจากทุ่งรังสิต อยู่ในระดับ 1.10 เมตร ซึ่งยังไม่รุนแรงเหมือนช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ที่ระดับน้ำอยู่ประมาณ 1.50 เมตร แต่ได้แจ้งเขตที่อยู่ริมคลองให้เฝ้าระวังไว้ เช่น เขตดอนเมืองบริเวณช่างอากาศอุทิศมีน้ำขังเล็กน้อย 5-10 เซนติเมตร ยาวประมาณ 300 เมตร ซึ่งกทม.กำลังเร่งระบายน้ำออกให้เร็วที่สุด

สำหรับน้ำใน คลองลาดพร้าวยังอยู่ในระดับวิกฤต คลองสองทางด้านบนในเขตสายไหมพื้นที่ริมคลองยังต้องเฝ้าระวัง ส่วนคลองประเวศบุรีรมย์ระดับน้ำอยู่ในค่าวิกฤต ขณะนี้ที่สถานีสูบน้ำพระโขนง มีการเสริมเครื่องสูบน้ำและเดินเครื่องเต็มที่ ทำให้ระดับน้ำลดลงประมาณ 80 เซนติเมตร ส่วนคลองแสนแสบตอนบนยังมีปัญหาเล็กน้อย

สำหรับในวันนี้ คาดว่าฝนในกรุงเทพฯ ไม่ได้ตกแรง แต่เป็นการตกเล็กน้อยสลับปานกลางตลอดทั้งวัน สถานการณ์น้ำท่วมขังบนถนนสายหลักเช้าวันนี้ยังไม่พบ แต่จะมีท่วมเล็กน้อยในซอยย่อย เช่น ถนนช่างอากาศอุทิศ เขตดอนเมือง ขอให้ประชาชนวางแผนการเดินทางและระมัดระวัง และให้กำลังใจพี่น้องประชาชนทางภาคอีสานซึ่งเจอฝนหนักมากในขณะนี้ด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...