ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ระยอง เดือดนายอำเภอปลวกแดงท้าต่อย สจ.ระยอง กลางห้องประชุม
01 ต.ค. 2565

โซเชียลระยองฮือฮาเมื่อมีการแชร์ข้อมูลว่า นายอำเภอปลวกแดง ท้าต่อยกับ สจ.ปลวกแดง กลางห้องประชุม ผู้สื่อข่าวจึงไม่พลาดตามไปสัมภาษณ์ทั้ง นายอำเภอและ สจ. ว่าเรื่องราวเป็นมาอย่างไร 

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 30 กันยายน  ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลจากผู้ใช้ FB รายหนึ่ง ระบุในโพสต์ว่า "นายอำเภอปลวกแดงท้าต่อย สจ.ปลวกแดง เอาไงดี " ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังที่ว่าการอำเภอปลวกแดง เพื่อติดตามเรื่องราวที่เกิดขึ้น 

เมื่อไปถึงได้ไปพบกับนายชัยพร แพภิรมย์รัตน์ อายุ 54 ปี นายอำเภอปลวกแดง จ.ระยอง และ นายสุพล ลี้ไพทูรย์ อายุ 33 ปี สจ.ระยอง ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามทางนายอำเภอปลวกแดง ว่า เรื่องที่ท้าชกต่อยกันนั้น เป็นมาอย่างไร นายอำเภอให้ข้อมูลว่า ในวันนี้ที่ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอปลวกแดง ได้มีการประชุมร่วมกันหลายฝ่าย ร่วมถึง สจ.ด้วย โดยประชุมเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับการจัดงาน ประเพณีวิ่งควาย ที่จะจัดขึ้น บริเวณสนาม หน้าที่ว่าการอำเภอปลวกแดงและถนนรอบๆที่ว่าการอำเภอปลวกแดงในวันที่ 8-16 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ 

โดยภายในงานนั้น มีการจัดกิจกรรมหลายอย่างด้วยกัน  และ 1 ในนั้นคือ มีการตั้งเวทีชกมวยด้วย ในที่ประชุมจึงมีการเสนอว่า ให้ผมซึ่งเป็นนายอำเภอ ขึ้นชกกับ สจ.ระยอง  ซึ่งจะเป็นการ ชกไฟล์พิเศษ
เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาร่วมงาน ซึ่งตัวผมเองมีความพร้อมอยู่แล้ว เพราะปกติฟิตร่างกายเป็นประจำ และยังเคยขึ้นชกชนะน็อคคู่ต่อสู้มาแล้วด้วย 

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับฝั่ง นายสุพล สจ.ระยอง ให้ข้อมูลว่า การท้าชกกับนายอำเภอครั้งนี้ ไม่ได้มีเรื่องอะไรกัน ตามที่โซเชียลวิพากษ์วิจารณ์ กันแต่อย่างใด แต่เป็นการเสนอในที่ประชุมให้ผมและนายอำเภอขึ้นชกกัน เพื่อเป็นการชกไฟล์พิเศษ จะได้สร้างความสนุกสนานดึงดูดนักท่องเที่ยวไปในตัวด้วย เพราะที่ผ่านมา ภายใน อ.ปลวกแดง ว่างเว้นจากการจัดงานมาประมาณ 2 ปีแล้ว ตั้งแต่มีโควิด ซึ่งตัวผมนั้น ว่าจะขึ้นชกกับนายอำเภอหรือไม่ คงต้องกลับไปดูความพร้อมของร่างกายก่อนเพราะถึงแม้ว่าจะหนุ่มกว่าหลายปี แต่พอเมื่อทราบว่า ท่านนายอำเภอฟิตซ้อมร่างกายเป็นประจำและยังเคยขึ้นชกชนะน็อคคู่ต่อสู้ด้วย เดี๋ยวต้องกลับไปดูความพร้อมก่อนว่าจะฟิตร่างกายทันใหม และจะแจ้งให้ทราบต่อไป 

สำหรับการชกไฟล์พิเศษนั้นนอกจากจะมีผมกับท่านนายอำเภอแล้ว อาจจะมีผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ ประกบคู่มวย ขึ้นชกกันด้วย ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างพูดคุยเตรียมความพร้อมและเจรจากันอยู่หากมีการตกลงกันเป็นที่เรียบร้อยก็จะแจ้งประชาสัมพันธ์ ให้ทราบต่อไป 

อย่างไรก็ตามประเพณีวิ่งความนั้น จะจัดขึ้นในวันที่ 8-16 ตุลาคม ณ สนามที่ว่าการอำเภอปลวกแดง โดยภายในงานมีกิจกรรมมากมายและยังได้รับการสนันสนุนจากภาคเอกชน นำสินค้าอุปโภค บริโภค ที่มีราคาถูกกว่าท้องตลาด มาจำหน่ายในงานด้วยเพื่อลดค่าครองชีพให้กับประชาชนที่มาร่วมงาน ก็ขอเชิญชวนประชาชนในเขต อ.ปลวกแดง และ อำเภอใกล้เคียง มาเที่ยวกันเยอะๆนะครับ 

ทีมข่าวระยอง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...