ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
เปิด มาหยา วันแรก คึกคัก ธรรมชาติฟื้นตัวดี หลังจากปิด มาเป็นระยะเวลา 1 เดือน
01 ต.ค. 2565

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ ชักธงแดงขึ้นเสา ท่าเทียบเรืออ่าวโล๊ะซามะ หลังอ่าวมา ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่  หลังจากเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชม วันแรก 1 ตุลาคม 65  หลังจากปิด อ่าวห้าม ทำกิจกรรมด้านการท่องเที่ยว ตั้งแต่วันที่  1 กันยายน ที่ผ่านมา เพื่อให้ธรรมชาติฟื้นตัว และอยู่ในช่วงหน้ามรสุม ทะเลมีคลื่นลมแรง เป็นสัญแจ้งเตือนให้ ผู้ประกอบเรือนำเที่ยว นักท่องเที่ยว ระวังอันตราย จากคลื่นลมแรง ต่อเนื่องในระยะนี้ โดยวันนี้มีนักท่องเที่ยวลงทะเบียน เข้าเที่ยวอ่วามาหยา เป็นจำนวนมาก โดยจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว เข้าเที่ยวชม รอบละ 375 คน ระยะเวลา 1 ชั่วโมง ห้ามลงเล่นน้ำ พบว่าธรรมชาติระบบนิเวศน์ ชายหาด พื้นทรายมีความสวยงาม สีขาวเนียน  

นายฑีฆาวุฒิ ศรีบุรินทร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ เปิดเผยว่า กรณีศาลฎีกาเเผนกคดีสิ่งเเวดล้อมพิพากษาให้ กรมป่าไม้ปรับปรุงแก้ไขหาดมาหยาให้กลับคืนสภาพ ให้ทเวนตี้ เซนจูรี่ ฟอกซ์ฯ-ซันต้าฯ มอบเงิน 10 ล้านบาท  อำนวยการช่วยเหลืออนุรักษ์ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม บริเวณอ่าวมาหยา ขณะนี้อยู่ระหว่างกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืชดำเนินการด้านกฎหมาย 

ทีมข่าวกระบี่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...