ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ททท.ภูเก็ต เผย นทท. มาเลเซีย สิงคโปร์ ร่วมถือศีลกินผักภูเก็ต ปี 65 สูงถึงร้อยละ 80-90
03 ต.ค. 2565

นางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต เปิดเผยว่า ในช่วงงานเทศกาลประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2565 ซึ่งมีการจัดงานเต็มรูปแบบหลังจากเจอสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และเมื่อสถานการณ์ทั่วโลกคลี่คลายทุกภาคส่วนเร่งฟื้นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยว ทำให้ในช่วงเทศกาลประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ตปีนี้ มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังจังหวัดภูเก็ตและร่วมงานประเพณีเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน เนื่องด้วยแรงศรัทธาในการทำบุญถือศีลกิจผักจังหวัดภูเก็ต เป็นที่ศรัทธาและระยะเวลายาวนานนับร้อยๆปี

อย่างไรก็ตาม เทศกาลประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต ทำให้เห็นถึงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวที่กำลังเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน โดยจะเห็นได้ชัดในช่วง 4 วันสุดท้าย มีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ ที่มีเชื้อสายจีน เดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ตเป็นจำนวนมาก ทำให้ยอดจองห้องพักของโรงแรมทั่วทั้งจังหวัดภูเก็ต เพิ่มสูงขึ้นถึงร้อยละ 80- 90 และหลังจากนี้ทาง ททท. เตรียมแผนกระตุ้นการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...