ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ไม่รู้ของใคร หนุ่มใหญ่ขับวินพบเจอกล่องพัสดุตกข้างทางเก็บส่ง ตร.ตามหาเจ้าของ
06 ต.ค. 2565

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้(5 ต.ค. 65) พ.ต.ท กวี ช่วยสร้าง สว.(สอบสวน) สภ.ปากคลองรังสิต จ.ปทุมธานี ได้รับจากจากพลเมืองดีว่า พบกล่องพัสดุตกหล่นข้างทางโดยไม่มีระบุชื่อหน้ากล่องว่าใครเป็นผู้ส่งและใครเป็นผู้รับ สภาพกล่องยังดีอยู่ โดยขณะนี้กล่องพัสดุได้นำมาไว้ที่วิน จยย.หน้าปากทางวัดนาวง หลังรับแจ้งจึงประสานสายตรวจเขตพื้นที่รุดไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบนายบรรลือ ศรีชะอุ่ม อายุ 59 ปี บ้านอยู่ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ขับวิน จยย.รับจ้างย่านดอนเมือง กรุงเทพฯ ได้มอบกล่องพัสดุสีน้ำตาล ขนาด 20×30 ซม.มีเทปใสปิดไว้ สภาพกล่องยังดี มีเพียงรอยบุบที่มุมกล่องเล็กน้อย ที่หน้ากล่องมีเศษกระดาษขาวติดอยู่ลักษณะคล้ายถูกฉีกขาด ส่วนที่หน้ากล่องไม่มีข้อความถึงผู้ส่งและผู้รับ น้ำหนักของกล่องประมาณ 1 กก.เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ จึงแนะนำให้นายบรรลือฯ คนพบนำพาไปชี้จุดที่พบกล่องพัสดุตกหล่นจากนั้นจึงให้ไปลงบันทึกประจำวันเพื่อติดตามหรือรอให้มีผู้มาแสดงตนมารับ ซึ่งอาจจะเป็นพนักงานส่งของทำตกหล่น โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่สามารถที่จะปิดดูสิ่งของภายในกล่องได้ว่าเป็นอะไรจะต้องรอให้มีระยะเวลาที่ไม่มีใครมาแสดงตัวเป็นเจ้าของเสียก่อน 

ทางด้านนายบรรลือ ฯ คนขับวินผู้ที่เก็บพัสดุ กล่าวเปิดเผยว่า ขณะที่ตนขับรถไปส่งผู้โดยสาร และเมื่อขับกลับมาถึงบริเวณภายในหมู่บ้านเมืองเอก(โครงการ 4) ต.หลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี พบเห็นกล่องพัสดุดังกล่าวตกอยู่ข้างทาง ตนจึงใช้เท้าเขี่ยเพื่อจะให้เขาข้างทางเพราะคิดว่าเป็นกองเปล่า แต่ปรากฏว่าเป็นกล่องไม่ขยับจึงคิดว่าอาจจะมีสิ่งของภายใน จากนั้นได้จอดรถแล้วมาหยิบดูคิดว่าน่าจะมีชื่อผู้รับและผู้ส่งจะได้ติดต่อไป แต่ปรากฏว่าไม่มีที่อยู่ ก่อนนำใส่ตะกร้าหน้ารถแล้วมาแขวนไว้ที่วิน ก่อนที่จะโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / หน.ข่าวภูมิภาค 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...