ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
นครปฐม มอบถุงยังชีพ ให้กับประชาชนผู้ประสบอุทกภัยจากแม่น้ำท่าจีนเอ่อล้นตลิ่ง
07 ต.ค. 2565

นครปฐม มอบถุงยังชีพของสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย สถานีกาชาดที่ 2 กรุงเทพมหานคร ให้กับประชาชนผู้ประสบอุทกภัยจากแม่น้ำท่าจีนเอ่อล้นตลิ่ง

 ที่ศาลาอเนกประสงค์ วัดศิลามูล อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย นางวราภรณ์ เจริญศิริโชติ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม/ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดนครปฐม รองผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้แทนสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย สถานีกาชาดที่ 2 กรุงเทพมหานคร ปลัดจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกเหล่ากาชาด เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ตลอดจนผู้บริหารท้องถิ่น และประชาชนจิตอาสา ร่วมกันจัดเตรียมถุงยังชีพของสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย สถานีกาชาดที่ 2 กรุงเทพมหานคร พร้อมปล่อยแถวขบวนถุงยังชีพของสภากาชาดไทย เพื่อนำไปมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอบางเลน สามพราน พุทธมณฑล และอำเภอนครชัยศรี

 ทั้งนี้สภากาชาดไทย ได้จัดส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์ จำนวน 2 จุด พร้อมกำลังพลร่วมกันบรรจุถุงยังชีพ โดยจุดที่ 1 หอประชุมโรงเรียนภัทรญาณ อำเภอนครชัยศรี จำนวน 1,500 ชุด เพื่อส่งมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอนครชัยศรี 889 ชุด อำเภอสามพราน 561 ชุด อำเภอพุทธมณฑล 50 ชุด และจุดที่ 2 วัดศิลามูล อำเภอบางเลน จำนวน 1,000 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำในแม่น้ำท่าจีนเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำ นอกแนวคันกั้นน้ำในเบื้องต้น  

 สำหรับสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำในแม่น้ำท่าจีนเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำ นอกแนวคันกั้นน้ำ ในพื้นที่อำเภอบางเลน นครชัยศรี และสามพราน ข้อมูลจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครปฐม วันที่ 5 ตุลาคม 2565 รวม 28 ตำบล 167 หมู่บ้าน 3,861 ครัวเรือน มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายบางส่วน 1,869 หลังคาเรือน ประชาชนได้รับผลกระทบ 11,851 คน และพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายประมาณ 1,158 ไร่

ทีมข่าวนครปฐม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...