ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
สายธาราหรือจะสู้ธารน้ำใจ.. ญาติโยมลุยน้ำท่วม ตักบาตรเทโวถึงวัด
10 ต.ค. 2565

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 06.00น.วันที่10ตค. ที่วัดพลายชุมพล บ้านหางคลอง หมู่5  ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย  ซึ่งทางเข้าวัดระยะทางประมาณ 2กม. ยังคงมีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 50ซม.เนื่องจากสถานการณ์น้ำจากคลองแม่รำพันเอ่อล้น ไหลเข้าท่วมถนนและภายในวัดจมอยู่ใต้น้ำสูงเกือบ 1 เมตร   ตั้งแต่กลางดึกวันที่ 5 ตค.ที่ผ่านมา    ปรากฏว่าตั้งแต่ช่วงเช้า มีชาวบ้านเดินทางเข้าไปทำบุญในวันออกพรรษา(ตักบาตรเทโว)ที่วัดกันเป็นจำนวนมาก  โดยใช้รถไถขนาดใหญ่ มีพ่วงท้าย นั่งโดยสารเข้าไปจนถึงวิหารแดง ซึ่งใช้ในการประกอบพิธีทางศาสนา 

     พระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์ กล่าวว่า  น้ำท่วมคราวนี้ เป็นน้ำจากอ่างแม่มอกไหลลงมารวมกับน้ำจากอ่างแม่รำพัน ทำให้มวลน้ำไหลทะลักเข้าท่วมในพื้นที่ ต.บ้านกล้วย อ.เมืองสุโขทัย อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะที่วัดพลายชุมพล ถนนสายหลักเส้นทางเข้าวัดมีน้ำท่วมขังสูงเกือบ 1 เมตร ต้องใช้เรือพายในการสัญจรเข้าออก  โชคดีช่วงนี้ไม่มีฝนตก  ระดับน้ำจึงค่อยๆลดลง แต่ก็ยังมีน้ำท่วมอยู่ประมาณ50ซม. เมื่อเห็นญาติโยม มีความศรัทธานั่งรถไถลุยน้ำเข้ามาทำบุญวันออกพรรษากันเป็นจำนวนมาก  ก็รู้สึกปลาบปลื้มใจที่ชาวบ้านมีต่อวัดพลายชุมพล  แม้ยังมีน้ำท่วมอยู่แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรค"สายธาราหรือจะสู้ธารน้ำใจ" ทำให้อาตมามีกำลังใจในการที่จะพัฒนาวัดให้เจริญรุ่งเรือง  เป็นสถานที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวบ้านหางคลองต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...