ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.นครปฐม ส่งผลให้การจราจรติดขัดทั้ง ถ.สายหลัก สายรอง
12 ต.ค. 2565

วันที่ 11 ต.ค. 2565 จากผลกระทบจากฝนตกหนักในช่วง 2 วันที่ผ่านมาในพื้นที่จังหวัดนครปฐม และสถานการณ์ฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ตอนบนของแม่น้ำท่าจีน ประกอบด้วยจังหวัดชัยนาท จังหวัดสุพรรณบุรี และในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ทำให้มีการระบายน้ำลงในแม่น้ำที่จีนในปริมาณมาก และปริมาณน้ำในเขื่อนกระเสียวจังหวัดสุพรรณบุรีมีปริมาณน้ำ 311 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็น 104% ของปริมาณน้ำเก็บกัก 

ปัจจุบันกรมชลประทานได้ดำเนินการระบายน้ำในแม่น้ำท่าจีนผ่านจังหวัดชัยนาท และจังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา  เข้าพื้นที่จังหวัดนครปฐม  และระบายน้ำจากประตูระบายน้ำ รวมถึงคลองสาขาต่างๆ ลงสู่แม่น้ำท่าจีน รวมเป็น 638.66 ลบ.ม./วินาที ประกอบกับการคาดการณ์ระดับน้ำทะเลที่ปากแม่น้ำท่าจีน จังหวัดสมุทรสาครมีระดับน้ำทะเลหนุนสูง ในช่วงวันที่ 11- 15 ตุลาคม 2565 นี้ ทำให้มีระดับน้ำทั้ง 2 ฝั่งของแม่น้ำท่าจีนในพื้นที่จังหวัดนครปฐมมีระดับสูงขึ้น น้ำในแม่น้ำท่าจีนเอ่อล้นตลิ่งส่งผลให้การจราจรในพื้นที่จังหวัดนครปฐมติดขัด รวมถึงถนนในชุมชนและพื้นที่ต่ำมีน้ำท่วมขังด้วย
โดยเฉพาะบนถนนเส้นบรมราชชนนีก่อนขึ้นสะพานแพชวัล อ.นครชัยศรี ทั้งฝั่งขาเข้า กทม.และฝั่งขาเข้านครปฐม มีน้ำท่วมทั้งสองฝั่งรถเล็กไม่สามารถวิ่งผ่านได้ รวมทั้งไม่สามารถกลับรถใต้สะพานได้ จึงทำให้รถติดสะสมจนถึงแยก ถ.เพชรเกษม ยาวประมาณ 4-5 กม. 

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์แก้ว อ.นครชัยศรี ได้ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์เพื่อให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางใช้เส้นทางเพชรเกษมแทน หากจะเข้า กทม. ให้ตรงเข้า อ.สามพราน ไปจนถึงแยกอ้อมน้อย แล้วเลี้ยวซ้ายไป พุทธมณฑลสาย 5 กลับเข้าถนนบรมราชชนนีต่อไป และขอย้ำกับพี่น้องที่ใช้รถใช้ถนนอย่าเลี้ยว เข้าพุทธมณฑล สาย 6 ,7 และสาย 8 เนื่องจากจะไปติดน้ำท่วมที่สะพานแพชวัล เช่นเดิม

ทีมข่าวนครปฐม รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...