ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
อันตราย เดือดร้อน เตือนระวังโดนกัด! หมาบ้าอาละวาดไล่กัดนักกีฬา ขณะซ้อมวอลเล่ย์บอล
15 ต.ค. 2565

อันตราย เดือดร้อน เตือนระวังโดนกัด! หมาบ้าอาละวาดไล่กัดนักกีฬา ขณะซ้อมวอลเล่ย์บอล ที่ รร.บ้านห้วยมาลัย และเด็กๆ เจ็บ 10 ราย สสอ.สังขละบุรี เร่งฉีดวัคซีนป้องกันแล้ว 

วันนี้ 14 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าของเพจเฟซบุ๊กชื่อ ครูณี กัลยาณี โชคสามงาม ได้นำภาพเด็กๆ ที่มีร่องรอบบาดแผลจากการถูกหมาบ้ากัด มาโพสตส์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมกับระบุว่า “เตือนภัย!!!!!#หมาบ้าอาละวาด ระวังตัว ระวังเด็ก ระวังหมาด้วยนะคะ ไม่รู้ว่า น้องหมาตัวไหน โดนหมาบ้ามันกัดบ้าง ขอให้สังเกตอาการน้องหมาที่บ้านเราในช่วงนี้ด้วยนะคะ”

หลังจากบุคคลดังกล่าวโพสต์รูปภาพและข้อความมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็น จำนวนหนึ่ง ส่วนใหญ่เป็นเชิงเป็นห่วงและสอบถามข้อมูล ซึ่งเจ้าของเฟซบุ๊กได้ตอบกลับคอมเม้นท์หนึ่งว่า “เด็กมาซ้อมวอลเล่ย์บอลโดน 2 คนค่ะ ลูกชายครูโดนที่บ้านพักอีกคน มันวิ่งกัดไปทั่ว แบบเจอใครมันกัดหมด” “อยู่เวรก็หลบอยู่แต่ในห้องล่ะ”จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า เจ้าของเฟซบุ๊ก เป็นครูสอนอยู่ที่โรงเรียนห้วยมาลัย หมู่ 6 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี 

ทั้งนี้นายนายรังสิมันตุ์ ทองสวัสดิ์ สาธารณสุขอำเภอสังขละบุรี แจ้งว่า จากเหตุการณ์สุนัขบ้าที่บ้านห้วยมาลัย หมู่ 6 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี ได้กัดนักเรียนและประชาชน นั้น ขอแจ้งว่าประชาชนทุกคนที่ถูกสุนัขกัด จำนวน 10 ราย ได้รับการปฐมพยาบาลและรักษาพยาบาลเบื้องต้นแล้วจากสถานพยาบาลในพื้นที่และได้ไปรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าแล้วที่โรงพยาบาลสังขละบุรี ทุกคน

ส่วนการจัดการสุนัข ผู้นำชุมชน ชาวบ้าน อบต.และปศุสัตว์ได้ดำเนินการไปแล้วเบื้องต้น หากสุนัขของใครถูกสุนัขบ้ากัดก็ขอให้ขัง สังเกตอาการ หากพบมีอาการผิดปกติ จนท.ปศุสัตว์จะนำส่งตรวจหาเชื้อต่อไป

ถ้าประชาชนท่านใดถูกสุนัขกัด หรือแมวกัด ข่วน รีบไป รพสต.และ รพ.ใกล้บ้าน เพื่อรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าต่อไป



ทีมข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...