ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
จีนมุ่งขยายการ เปิดกว้าง รอบด้านอย่างแน่วแน่
18 ต.ค. 2565

จ้าวเฉินซิน รองหัวหน้าคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน ระบุว่าจีนจะยังคงขยับขยายการเปิดกว้างรอบด้านอย่างแน่วแน่ และผลักดันให้โลกาภิวัตน์ทางเศรษฐกิจมีความเปิดกว้าง ครอบคลุม สมดุล และเป็นประโยชน์ต่อทุกฝ่ายมากยิ่งขึ้น
จ้าวกล่าวระหว่างการแถลงข่าวนอกรอบการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) ครั้งที่ 20 ว่าหลายฝ่ายมีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการพัฒนารูปแบบใหม่ ซึ่งมุ่งเน้นไปที่เศรษฐกิจภายในประเทศ และมีอิทธิพลเชิงบวกต่อกระแสเศรษฐกิจในประเทศและระหว่างประเทศ


จ้าวระบุว่าแนวคิดที่ว่าการมุ่งเน้นไปที่เศรษฐกิจภายในประเทศจะทำให้จีนลดความพยายามเปิดกว้างหรือหันไปดำเนินระบบเศรษฐกิจแบบพึ่งพาตนเองนั้นไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง
โลกาภิวัตน์ทางเศรษฐกิจกลายเป็นแนวโน้มที่ไม่อาจย้อนกลับ จีนได้หลอมรวมเข้ากับเศรษฐกิจโลกและระบบระหว่างประเทศอย่างลึกซึ้งแล้ว โดยอุตสาหกรรมของจีนและอีกหลายประเทศต่างเชื่อมโยงถึงกันและพึ่งพาอาศัยกันในระดับสูง
ทั้งนี้ จ้าวเผยว่าการส่งเสริมการพัฒนารูปแบบใหม่สำคัญสำหรับจีนในการบรรลุการพัฒนาที่มีคุณภาพสูงขึ้น รวมทั้งมีประสิทธิภาพ เป็นธรรม ยั่งยืน และมั่นคงกว่าที่เคย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...