ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ตลาดกิมหยงคึกคัก ปชช. และ นทท. แวะซื้อของฝากวันสุดท้ายช่วงหยุดยาว
24 ต.ค. 2565

ตลาดกิมหยงคึกคัก ประชาชน และนักท่องเที่ยว แวะซื้อของฝากวันสุดท้ายช่วงหยุดยาว ด้านพ่อค้าแม่ค้าเผย ต้นทุนสินค้าเพิ่มสูงขึ้น แต่ยืนหยัดขายราคาเดิม เพื่อรักษาฐานลูกค้าเอาไว้

วันนี้ 24 ตุลาคม 2565 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายช่วงหยุดยาวต่อเนื่อง 3 วันชดเชยวันปิยมหาราช ประชาชน นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และชาวมาเลเซีย เดินทางมาจับจ่ายซื้อของ ที่ตลาดกิมหยง ตลาดขายของฝากและของที่ระลึกขนาดใหญ่ ในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา กันอย่างคึกคัก โดยนักท่องเที่ยว ได้แวะจับจ่ายซื้อสินค้าทั้งเสื้อผ้า ผลไม้สด อาหารแห้ง ขนมขบเคี้ยว และของกินต่าง ๆ รวมถึงเกาลัดคั่ว ของกินยอดฮิตชื่อดัง ที่คั่วด้วยเมล็ดกาแฟอย่างดี หอมกลุ่น ซึ่งนักท่องเที่ยวติดใจ ซื้อใส่ถุงกลับไปเป็นของฝาก ก่อนเดินทางกลับเพื่อไปทำงานตามปกติในวันพรุ่งนี้

ด้านพ่อค้าแม่ค้าตลาดกิมหยง บอกว่า แม้ว่าวันหยุดยาวรอบนี้จะมีฝนตกลงมาบ้าง แต่ลูกค้าก็ยังแวะเวียนเข้ามาซื้อสินค้าอย่างไม่ขาดสาย ช่วงนี้สินค้าก็ขายดีขึ้นมาก ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น ถึงแม้ว่าต้นทุนรายการสินค้าหลายชนิดจะปรับราคาสูงขึ้นก็ตาม ซึ่งพ่อค้าแม่ค้า ยืนยันว่า ยังคงพยายามขายราคาเดิม เพื่อรักษาฐานลูกค้าเอาไว้ รวมถึงรักษาภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเมืองหาดใหญ่ด้วย


 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...