ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ไทยจะเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเป็นทางการวันพรุ่งนี้
28 ต.ค. 2565

นางสาวชมภารี ชมภูรัตน์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวว่า การเข้าสู่ฤดูหนาวของประเทศไทย ประจำปี 2565 จะเริ่มขึ้นในวันที่ 29 ตุลาคม 2565 จนถึงปลายเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2566 ซึ่งจะหนาวเย็นกว่าปีที่ผ่านมา อุณหภูมิต่ำที่สุด 8-9 องศาเซลเซียส ส่วนมากจะอยู่ตอนบนของทั้งภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยบริเวณประเทศไทยตอนบน อุณหภูมิต่ำสุดเฉลี่ย 20-21 องศาเซลเซียส

ขณะที่กรุงเทพมหานคร อุณหภูมิต่ำสุด 17-18 องศาเซลเซียส ช่วงที่อากาศหนาวเย็นที่สุดคือ เดือนธันวาคมถึงเดือนมกราคมปีหน้า คาดว่าจังหวัดที่จะหนาวเย็นที่สุด ได้แก่ จังหวัดเชียงราย น่าน สกลนคร และนครพนม ขณะที่ภาคใต้ตอนบนจะมีอากาศเย็นในบางวัน แต่ยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่น โดยเฉพาะฝั่งตะวันออก และช่วงเดือนพฤศจิกายนและธันวาคม อาจมีพายุหมุนเขตร้อนเคลื่อนตัวเข้ามาใกล้ หรือผ่านอ่าวไทยและภาคใต้ อาจเกิดคลื่นพายุซัดฝั่งความสูง 3–4 เมตร ขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ ช่วงเทศกาลลอยกระทง (8 พ.ย.65) ที่จะถึงนี้บริเวณประเทศไทยตอนบนจะเริ่มมีอากาศเย็นเกือบทั่วไปโดยภาคกลางตอนล่างและภาคตะวันออกจะมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง ส่วนภาคใต้ จะมีฝนตกชุกหนาแน่นกับมีฝนตกหนักบางแห่ง มีโอกาสเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...