ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นายกฯ สั่งเร่งแก้ปัญหา ซ่อมแซมถนนพัง-ดินถล่ม
29 ต.ค. 2565

 นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวว่า ตนในฐานะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเป็น ส.ส.คนใต้ ได้รับการประสานจาก ส.ส.ภูเก็ต พรรคพปชร. นายเรวัติ อารีรอบ นายก องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และภาคเอกชนในพื้นที่จ.ภูเก็ต เพื่อขอให้ช่วยส่งข้อเรียกร้องผ่านไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดหางบประมาณ และเร่งรัดดำเนินการช่วยเหลือ กรณีถนนเส้นทางหลวง 4028 อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต และถนนสายหลักทางหลวง เลขที่ 4029 ซึ่งใช้เดินทางสัญจรระหว่างเขตพื้นที่ป่าตอง กับตัวเมืองจ.ภูเก็ต และเชื่อมโยงเส้นทางหลักไปท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ชํารุดเสียหายจากพายุเนสาท โดยเฉพาะในเขตพื้นที่จ.ภูเก็ต รวมถึงเหตุดินถล่มในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในเขตเศรษฐกิจสําคัญ อาทิ ย่านเมืองเก่า เขตพื้นที่ป่าตอง และเชิงทะเลบางส่วน เกิดความเสียหาย ในระหว่างวันที่ 15-20 ต.ค.ที่ผ่านมาเป็นกรณีพิเศษ เพราะส่งผลให้เกิดความลำบากในการเดินทางของประชาชน เกิดความเสียหายในเชิงเศรษฐกิจต่อผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่ ดังนั้น จึงขอให้เร่งเข้าไปดำเนินการแก้ไขโดยเร็วที่สุด 
“ทราบว่าขณะนี้ท่านนายกฯ ได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงคมนาคมเข้าไปดำเนินการแล้ว และทางกระทรวงคมนาคมได้สั่งการให้กรมทางหลวง ลงไปสำรวจ ออกแบบ และประมาณการแล้ว โดยแยกเป็นถนนที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมทางหลวง และถนนที่อยู่ในความรับผิดชอบของท้องถิ่น ซึ่งในส่วนของเทศบาลเมืองกะทู้ ผมได้คุยกับทางนายชัยอนันท์ สุทธิกุล นายทางเทศบาลเมืองกะทู้ก็ได้รับแจ้งว่าได้จัดสรรงบประมาณดำเนินการแก้ไขแล้ว” นาธรกร กล่าว
นายธนหรหล่าวต่อว่า เป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับความเดือดร้อนของประชาชนเสมอ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในพื้นที่ภูเก็ต ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยอีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...