ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
วันแรกของการเข้าสู่ฤดูหนาว นักท่องเที่ยวร่วม 2 พันคนแห่ขึ้นเที่ยวชมทิวทัศน์สัมผัสอากาศที่หนาวเย็นกันคึกคัก
30 ต.ค. 2565

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเช้า วันที่ 29 ต.ค. 65 สถานีอุตุนิยมวิทยาศรีสะเกษ รายงานสภาพอากาศว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางระลอกใหม่จากประเทศจีนได้แผ่ปกคลุมประเทศลาวตอนบนและเวียดนามตอนบนแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนในวันนี้ (29 ต.ค. 65) ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง มีอากาศเย็น อุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง

     จากสภาพอากาศดังกล่าว ทำให้บนเทือกเขาพนมดงรัก ชายแดนไทย-กัมพูชาอากาศเย็น ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศว่า ประเทศไทยจะเข้าสู่ฤดูหนาวตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค. 65 ที่จุดชมวิวผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 19 องศาเซลเซียส เช้าวันนี้ เป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ นักท่องเที่ยวร่วม 2 พันคน ขึ้นชมทิวทัศน์ตะวันขึ้นสามแผ่นดิน สัมผัสอากาศที่หนาวเย็นคึกคัก

    นักท่องเที่ยวที่นั่งรถเข็นผู้พิการคนหนึ่ง กล่าวว่า ตนเป็นคนศรีสะเกษแต่ค้าขายอยู่ที่กรุงเทพ ไม่เคยขึ้นมาเที่ยว เพิ่งมาครั้งแรก ทางลาดสำหรับรถเข็นคนพิการขึ้นไปไม่ถึงจุดสูงสุดของสถานที่ท่องเที่ยว จึงอยากจะขอให้มีทางลาดสำหรับรถเข็นคนพิการไปจนถึงจุดสูงสุดของแหล่งท่องเที่ยวเพื่อให้ผู้พิการที่ใช้รถเข็นหรือวิลแชร์ได้ขึ้นเที่ยวชมทิวทัศน์ทุกจุด

     ด้านนายวีระชัย กำลังงาม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ช่วงนี้ เป็นเวลาที่สิ้นสุดฤดูฝนย่างเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวขึ้นมาเที่ยวชมทิวทัศน์ตะวันขึ้นสามแผ่นดิน ชมภาพแกะสลักนูนต่ำภาพศิลปโบราณอายุกว่า 1,500 ปี เสาธงชาติประวัติศาสตร์ ชมสถูปคู่ และชมปราสาทโดนตวล โบราณสถานที่ทรงคุณค่า สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการขึ้นมาพักแรมมาพักค้างคืนอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร มีบ้านพักและลานกางเต็นท์ไว้บริการ และขอฝากไว้กับนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวและมาพักค้างคืนขอให้ปฏิบัตตามระเบียบของกรมอุทยานโดยเคร่งครัดด้วย.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...