ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ปาฏิหาริย์เลขเด็ด หลวงปู่สรวงเทวดาเดินดิน เกศาหุ่นสีผึ้งงอกได้
30 ต.ค. 2565

      เกิดปาฏิหาริย์ จากรูปปั้นหุ่นสีผึ้ง หลวงปู่สรวง ออยเตีย สรุล เทวดาเดินดิน พระเกจิดังที่มรณภาพไปแล้วหลายปีเส้นเกศางอกยาวกว่าเดิมเป็นที่อัศจรรย์ ชาวบ้านและลูกศิษย์ลูกหาเชื่อเป็นบารมีของหลวงปู่ท่านมาโปรดจึงพากันมากราบไหว้ขอโชคลาภ

      ที่วัดป่าโพธิ์แก้ว ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี วันนี้มีบรรดาลูกศิษย์ลูกหาที่เคารพนับถือ หลวงปู่ผ่าน อดีตเจ้าอาวาสที่มรณภาพไปแล้ว มาช่วยกันจัดองค์กฐินเพื่อจะได้ทำการทอดวันวันที่ 30 ต.ค. 65 ภายใต้องค์มหาเจดีย์ ที่หลวงปู่ผ่านท่านดำริสร้างไว้ยังไม่ทันแล้วเสร็จ ลูกศิษย์ส่วนใหญ่เดินทางมาจาก จ.ฉะเชิงเทรา และชลบุรี รวมทั้งชาวบ้านใกล้เคียง  โดยบรรดาลูกศิษย์ที่มาถึงก็จะแวะไปกราบไหว้ รูปปั้นหุ่นสีผึ้ง หลวงปู่สรวง ออยเตียสรุล เทวดาเดินดิน พระอาจารย์ของหลวงปู่ผ่านอดีตเจ้าอาวาสองค์ก่อน ซึ่งเป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบแม้จะมรณภาพไปแล้วหลายปีก็ยังมีลูกศิษย์และผู้เคารพศรัทธาจะหาเวลามากราบไหว้ขอโชคขอลาภอย่างเนืองๆ ยิ่งมีการบอกกันต่อๆมาว่า เมื่องวดที่แล้วมีผู้โชคดีจากเลขน้ำตาเทียนในโอ่งน้ำมนต์ 106 รับโชคกันไปเต็มๆ วันนี้ บรรดาลูกศิษย์ที่มาช่วยงานตาดีสังเกตที่เส้นเกศารูปปั้นหุ่นสีผึ้งหลวงปู่สรวงว่า ยาวขึ้นกว่าเดิมที่สั้นไม่ถึงเซนติเมตร แต่วันนี้ยาวกว่า 1 ซ.ม. เป็นที่อัศจรรย์ และปาฏิหาริย์ จึงคิดว่าน่าจะเป็นิมิตหมายที่ดี หมายถึงการเจริญงอกงาม มีโชคมีลาภ จึงไม่พลาดที่จะขอเลขหลังเสร็จการจัดองค์กฐิน ด้วยการตักไข่ สามตัวได้เลข 474 และตักครั้งที่สองได้เลข 22 สร้างความดีใจที่ได้เลขเด็ด ในขณะที่น้ำตาเทียนในโอ่งหน้ารูปเหมือนท่าน มองดูเป็นเลข  36 หรือ 39 ชัดเจน จึงอดคิดไม่ได้ว่า เมื่อมาช่วยงานกฐินหลวงปู่แล้วท่านอาจเมตตาให้โชคก็ได้จึงไม่พลาดที่จะเสี่ยงดูเพราะอาจเข้าตรงๆเหมือนงวดที่แล้ว

ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...