ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ปลัดฯ จตุพร เร่งติดตามตั้งกรม Climate Change
01 พ.ย. 2565

ปลัดฯ จตุพร เร่งติดตามตั้งกรม Climate Change ย้ำ เพื่อประโยชน์ประเทศชาติ และการปฏิรูประบบราชการโดยแท้จริง
นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปกท.ทส.) เป็นประธานการประชุมคณะทำงานแบ่งส่วนราชการภายในกรมเพื่อรองรับภารกิจด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดยมี นายเถลิงศักดิ์ เพ็ชรสุวรรณ รองปลัดกระทรวงฯ ร่วมด้วยผู้บริหารและคณะกรรมการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) และสำนักงบประมาณ เข้าร่วมประชุม 
โดย นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปกท.ทส. ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญและโอกาสที่ดีในการปรับปรุงโครงสร้างของส่วนราชการกระทรวงฯ เพื่อรองรับสถานการณ์โลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่เป็นวาระสำคัญของโลก การปรับเปลี่ยนในครั้งนี้ จึงจะเป็นการตอบโจทย์ปัญหาที่เกิดขึ้นเพื่อให้มีการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม และเกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติ และจากการร่วมกันพิจารณารายละเอียดคำชี้แจงประกอบการขอปรับปรุงการแบ่งส่วนราชการ กรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม ร่างพระราชกฤษฎีกาเปลี่ยนชื่อกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม เป็น กรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม พ.ศ. .... ร่าง กฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการ กรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม พ.ศ. .... และ ร่าง กฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการ สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พ.ศ. .... ได้มอบหมายให้ฝ่ายเลขานุการ และกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม รับคำแนะนำจากสำนักงาน ก.พ.ร. สำนักงาน ก.พ. และสำนักงบประมาณ ไปปรับปรุงรายละเอียดเพื่อให้มีความสมบูรณ์ชัดเจนยิ่งขึ้น ก่อนเสนอขอความเห็นต่อคณะกรรมการนโยบายการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแห่งชาติ (กนภ.) เพื่อเสนอเข้าคณะรัฐมนตรีต่อไป ควบคู่กับการเสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมการพัฒนาโครงสร้างระบบราชการของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...