ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
นายกฯปลื้มกรุงเทพฯอันดับ1โลกเมืองน่าเที่ยว
03 พ.ย. 2565

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยวันนี้ (2 พฤศจิกายน 2565) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดีที่ได้ทราบว่า นิตยสารธุรกิจและท่องเที่ยว Business Traveller จัดอันดับให้ “กรุงเทพมหานคร” เป็นอันดับ 1 ในประเภทเมืองที่น่าพักผ่อนหย่อนใจมากที่สุดในเอเชีย-แปซิฟิก (Best Leisure Time City in Asia-Pacific) โดยจาการสำรวจของ Business Traveller Asia-Pacific Awards 2022

โฆษกรัฐบาลระบุต่อไปว่า ผลการจัดอันดับทั่วโลก สะท้อนประเทศไทยยังคงเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกชื่นชอบ โดยในปีนี้ Business Traveller นิตยสารที่เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจและการท่องเที่ยวทั่วโลกที่มีชื่อเสียง ได้ประกาศ 31 อันดับ รางวัล Business Traveller Asia-Pacific จัดอันดับโดยการลงคะแนน เก็บข้อมูลตั้งแต่กรกฎาคม-กันยายน 2565 จากผู้อ่าน

สำหรับผลการสำรวจในปีนี้ กรุงเทพมหานคร ได้รับการลงคะแนนให้เป็นอันดับ 1 ประเภท เมืองที่น่าพักผ่อนหย่อนใจมากที่สุดในเอเชีย-แปซิฟิก และเป็นที่ 1 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 แล้ว รวมทั้งได้รางวัลอันดับ 3 ในประเภท เมืองสำหรับธุรกิจที่ดีที่สุด (Best Business Cities in Asia) อีกด้วย นอกจากนี้สายการบินประจำชาติไทยอย่าง การบินไทย (Thai Airways) ยังได้รับรางวัลอันดับ 3 ในประเภท สายการบินที่ดีที่สุดในเอเชีย-แปซิฟิก (Best Airline of Asia-Pacific)  

“นายกรัฐมนตรียินดีอย่างยิ่งที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกยังคงให้ความสำคัญ นิยมการท่องเที่ยวในไทย ซึ่งประเทศไทยยังเป็นสถานที่ยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาผ่อนคลายและใช้เวลาว่าง นอกจากนี้ขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ร่วมดำเนินงานตามแนวนโยบายของรัฐบาลในการสนับสนุนการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องและเหมาะสมกับสถานการณ์ ทำให้ประเทศไทยได้รับประโยชน์จากการดำเนินนโยบายตามช่วงเวลาที่เหมาะสม รวมทั้งขอบคุณประชาชนคนไทยทุกคนที่มีส่วนร่วมทำให้ไทยมีเสน่ห์และเอกลักษณ์ มีสภาพแวดล้อมที่เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยว รักษากระแสความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวได้อย่างต่อเนื่อง”.

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...