ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ททท.เลย ชวนกางเต็นท์พักผ่อนสัมผัสอากาศหนาวที่ วน.หริรักษ์
07 พ.ย. 2565

เช้าวันที่ 7 พ.ย. 65 ที่ วนอุทยานหริรักษ์ (ปางอุ๋งเมืองเลย) ต.น้ำหมาน อ.เมืองเลย จ.เลย อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าโคกภูเหล็ก วนอุทยานหริรักษ์ ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเลย เป็นสถานที่เดินทางค่อนข้างสะดวก สำหรับใครที่ไม่ใช่สายแคมป์ สามารถหาที่พักในตัวเมืองเลย แล้วมาชมพระอาทิตย์ขึ้น และสายหมอกลอยเหนือน้ำในยามเช้า จากตัวเมืองเลยใช้เลาเดินทางมาถึงครึ่งชั่วโมง จากภาพมีอ่างเก็บน้ำ ทิวต้นไม้ที่กระทบผิวน้ำ และบ้านกระท่อมหลังน้อยหนึ่งหลังริมน้ำมองแล้วคล้ายกับภาพปางอุ๋ง จึงได้รับการขนานนามว่า ปางอุ๋งเมืองเลย  จุดกางเต็นท์ ตั้งอยู่ริมอ่างเก็บน้ำ สามารถเลือกจุดได้ตามชอบ แต่ถ้าจุดที่วิวดีที่สุดคือตรงกลางที่มองเห็นกระท่อม  ลานกางเต็นท์มีทั้งเต็นท์ของวนอุทยานฯ ให้บริการสำหรับผู้ที่ไม่สะดวกนำเต็นท์มาเอง นทท.เดินทางมากางเต็นท์พักแรม เพื่อสัมผัสอากาศหนาว พร้อมชมพระอาทิตย์ขึ้น และบรรยากาศยามที่ไอน้ำได้ลอยขึ้นจากผิวน้ำของอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำหมานตอนบน เป็นภาพที่งดงามและสร้างความประทับใจเป็นอย่างมากมาก ต่างโพสต์และแชร์ออกไปในโซเชียล

    นายจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานเลย กล่าวว่าตนได้นำทีมงานมาเที่ยวมาชมแล้วประทับใจมาก จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่าน มาสัมผัสความหนาวเย็น ความงดงามของธรรมชาติ ณ วนอุทยานหริรักษ์ ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองเลย ประมาณ 10 กม. รถสามารถเดินทางมาเที่ยวได้โดยสะดวก ชมธรรมชาติป่าไม้ ภูเขาและอ่างเก็บน้ำขนาดกลาง ที่สำคัญของจังหวัดเลย สายแคมป์ที่มาเที่ยวเมืองเลย หามุมเงียบสงบกางเต็นท์ริมอ่างเก็บน้ำ ตื่นเช้าชมสายหมอบางลอยเหนือน้ำ ที่วนอุทยานหริรักษ์ ที่ได้รับการขนานนามว่า “ปางอุ๋งเมืองเลย”  เพราะบรรยากาศมีความคล้ายกันมากกับที่ จ.แม่ฮ่องสอน  ทั้งภาพกระท่อมริมน้ำและทิวต้นไม้ที่กระทบในอ่างเก็บน้ำ หรือหากไม่ใช่สายแคมป์ยามเช้าสามารถแวะมาเที่ยวชมภาพของพระอาทิตย์ขึ้น กระทบกับสายหมอกกันได้ชมดวงอาทิตย์กลับขอบฟ้าสาดแสงกระทบผิวน้ำสวยงาม พร้อมการบริการที่กางเต้น์พักแรม การบริการล่องแพ และอาหาร เครื่องดื่ม ลานจอดรถ   ของกลุ่มแม่บ้านต่างๆ 

    หากนักท่องเที่ยวสนใจมาเที่ยวชมหรือกางเต็นท์พักแรมที่ วน.หริรักษ์  สามารถโทรสอบถามที่ 094-7973010 หน.บอย 080-1854991 ทองเดช 095-9144201 เฉลิมพล หรือถ้าจะสอบถามติดตามข้อมูลท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.เลย สามารถโทรไปสอบถามได้ที่ ททท.สำนักงานเลย โทร. 042-812812 ในเวลา 08.30-16.30 น.ในวันเวลาราชการ หรืออินบ็อกซ์ส่งข้อความเข้าไปที่แฟนเพจ ททท.สำนักงานเลย : TAT LOEI Office

บุศย์ สิริปัญญาพร/เลย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...