ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
BTS เตรียมแผนรักษาความปลอดภัยประชุมเอเปค
11 พ.ย. 2565

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และพล.ต.ต.วราห์ เอี่ยมมงคล กรรมการที่ปรึกษา บมจ. ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) ร่วมประชุม พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผู้บัญชาการ สำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการสายตรวจ และปฏิบัติการพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  เพื่อเตรียมแผนด้านการรักษาความปลอดภัยในเส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอส ช่วงงานประชุม APEC 2022 ตั้งแต่วันที่ 14 - 19 พ.ย. 65 เพื่อสร้างความมั่นใจ และปลอดภัย ให้กับประชาชนผู้มาใช้บริการ โดยมีมาตรการรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร ดังนี้
-จัดเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ เจ้าหน้าที่ EOD  เจ้าหน้าที่ EOR (ทีมลาดตระเวนค้นหาสรรพาวุธวัตถุระเบิด และวัตถุต้องสงสัย) กว่า 300 นาย ตรวจตราในพื้นที่สถานี และในขบวนรถไฟฟ้า    
-จัดชุดสุนัขตรวจวัตถุระเบิด (K9)ออกตรวจสอบพื้นที่ในระบบรถไฟฟ้าตรวจสัมภาระผู้โดยสารก่อนเข้าระบบรถไฟฟ้าเพื่อตรวจหาวัตถุต้องห้าม อาทิ อาวุธ ของมีคม อย่างเข้มงวดทุกสถานี
-ควบคุมติดตามการใช้งานโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ตลอด 24 ชั่วโมง
ทั้งนี้ รถไฟฟ้าบีทีเอสยังคงเปิดให้บริการตามปกติตลอดทั้งเส้นทาง 60 สถานี ตั้งแต่เวลา 05.30 - 24.00 น. เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับผู้โดยสารในช่วงการจัดประชุม APEC 2022 และตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าที่เป็นพื้นที่เขตพำนักของบุคคลสำคัญ และคณะจากประเทศต่าง ๆ ที่จะเข้าร่วมการประชุม รวมถึงเส้นทางไปยังที่ประชุม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...