ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
‘กทม.’ ลุ้นเจอ 40% ยาวหมดเอเป
14 พ.ย. 2565

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประจำวัน ระบุว่า ร่องมรสุมพาดผ่านประเทศมาเลเซีย โดยมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณช่องแคบมะละกาและภาคใต้ตอนล่าง มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือยังคงพัดปกคลุมอ่าวไทยตอนบน ในขณะที่ลมตะวันออกพัดปกคลุมภาคใต้ตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย

ส่วนบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อนและเคลื่อนเข้าปกคลุมทะเลจีนใต้ ส่งผลทำให้มีลมตะวันออก และลมตะวันออกเฉียงใต้ในระดับบน พัดนำความชื้นจากทะเลเข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ สำหรับภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนยังคงมีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนในบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย

ทั้งนี้ นางสาวชมภารี ชมภูรัตน์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยกับ ‘มติชนออนไลน์’ ว่า ระยะนี้ถือว่ายังอยู่ในช่วงปลายฝนต้นหนาว ทำให้ยังมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นบ้าง โดยเฉพาะช่วงการประชุมเอเปค 2022 ระหว่างวันที่ 16-18 พฤศจิกายน บริเวณกรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ มีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นบางแห่ง ซึ่งในวันที่ 16 พฤศจิกายน มีฝนฟ้าคะนอง 40-60% ของพื้นที่ ส่วนวันที่ 17 พฤศจิกายน มีฝนฟ้าคะนอง 20-40% ของพื้นที่ และวันที่ 18 พฤศจิกายน มีฝนฟ้าคะนอง 10-30% ของพื้นที่ ทั้งนี้ หลังฝนฟ้าคะนองอาจส่งผลให้อุณหภูมิปรับตัวลดลง และทำให้มีอากาศเย็น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...