ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ตัวอย่างที่ดีงานเข้าไม่ได้หยุด! ผู้นำท้องถิ่นเข้าเยี่ยมประชาชนในหมู่บ้านดูแลทุกข์สุขชาวบ้านไม่ขาด
14 พ.ย. 2565

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา บริเวณพื้นที่ ตำบลช่องสะเดา อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรีนายวสันต์ สุนจิรัตน์ กำนัน ตำบลช่องสะเดา หวั่นเกิดโรคระบาดกับสัตว์เลี้ยงในพื้นที่ จึงพร้อมด้วยอาสาปศุสัตว์ ตำบลช่องสะเดา ลงพื้นที่เฝ้าดูแล เฝ้าระวัง และฉีดวัคซีนป้องกันโรคระบาดปากเท้าเปื่อยในโค กระบือ ให้แก่เกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ เพื่อควบคุมให้อยู่ในวงพื้นที่จำกัด ลดผลกระทบและความเสียหายให้น้อยที่สุด และควบคุมโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง "รู้เร็ว โรคสงบ ได้เร็ว"

แปละก่อนหน้านี้ นายวสันต์   สุนจิรัตน์ กำนัน ตำบลช่องสะเดา ได้ลงพื้นที่หมู่ที่ 5  บ้านแก่งปลากด  ตำบลช่องสะเดา อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย นายสำเนาว์ เหมือนจิตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 และนายประจวบวัย ยิ่งยุทธ์ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 สารวัตรกำนัน  ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านลงพื้นที่หมู่ที่ 4 บ้านช่องกระทิง หมู่ที่ 5 บ้านแก่งปลากด ร่วมกับ ประธานสภาองค์กรชุมชน คณะกรรมการสภาองค์กรชุมชน นายช่างและเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลช่องสะเดา ลงพื้นที่หมู่ที่ 5 บ้านแก่งปลากด ออกสำรวจบ้านที่ขอรับการปรับปรุงตามโครงการบ้านพอเพียงชนบท  งบซ่อมแซมที่อยู่อาศัย  โดยสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน ( องค์การมหาชน)  หรือ  พอช. ผู้จัดสรรงบประมาณผ่านสภาองค์กรชุมชนตำบลช่องสะเดา เพื่อนำมาดำเนินการให้กับผู้ร้องรับงบประมาณงบปี 2566



ทีมข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...