ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ท่องเทียวสังขละบุรี เข้าสู่สภาพปกตินักท่องเที่ยวกลับมาแน่นสะพานฯ ขณะกิจกรรมอบรมเด็กบนสะพานฯเริ่มแล้ว
14 พ.ย. 2565

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสะพานอุตตมานุสรณ์(สะพานไม้)และชุมชนมอญบ้านวังกะ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของอำเภอสังขละบุรีเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวตั้งแต่บนสะพานต่อเนื่องไปถึงในชุมชน ระยะทางกว่า 1.5 กม. โดยนักท่องที่ยวส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุที่มากับครอบครัวและหมู่คณะ ส่วนใหญ่เลือกสวมใส่ชุดพื้นเมือง ทั้งมอญ กะเหรี่ยง พม่า สีสันสวยงาม เดินจับกลุ่มถ่ายรูปเป็นหมู่คณะเพื่อเก็บไว้เป็นทีระลึก นอกจากนั้นบางคนยังได้ใช้โทรศัพท์มือถือทำการlive สด ผ่านบรรยากาศขณะท่องเที่ยวบนสะพาน ผ่านโลกโซเชี่ยลทั้งทาง FBและLine เพื่อให้เพื่อนๆและคนทางบ้านที่ไม่ได้มาได้มีโอกาสเห็นบรรยากาศที่สวยงามของสะพานไม้

ขณะที่ภายในชุมชนมอญบ้านวังกะเช้านี้เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มาทำบุญใส่บาตรพระสงฆ์จากวัดวังก์วิเวการามที่มาบิณฑบาต ร้านอาหาร ร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึกต่างๆเนืองแน่นไปด้วยนักทักท่องเที่ยว  ซึ่งจากการสอบถามเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลตำบลวังกะ เปิดเผยว่าช่วยนี้หากเป็นช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จำนวนนักท่องเที่ยวจะหนาแน่นทุกวัน โดยคาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวอยู่ที่ 1,500-2,000 คน ต่อวัน 
จากการสอบถามนักท่องเที่ยวพบว่าที่เลือกเดินทางมาเที่ยวในช่วงนี้เนื่องจากอากาศดี ส่วนหนึ่งเห็นภาพความสวยงามจากโลกโซเชี่ยลที่มีการเผยแพร่ตามช่องทางต่างๆ ที่สำคัญไม่ต้องการมาเที่ยวในช่วงวันหยุดนักขัตฤกษ์ เนื่องจากไม่มีที่พัก และร้านอาหารต่างๆต้องเข้าคิวรอนาน ที่สำคัญคนเยอะ 
ทั้งนี้จากข้อมูลของเทศบาลตำบลวังกะพบว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยเฉพาะในวันที่ 31 ธ.ค 2565 – 1 มกราคม 2566 ห้องพักของโรงแรม รีสอร์ท โฮมสเตย์ ในพื้นที่อำเภอสังขละบุรีกว่า 2500 ห้องขณะนี้ถูกจองจนเต็มหมดแล้ว

สำหรับการแก้ไขปัญหาเด็กที่ทำกิจกรรมการหารายได้ช่วงวันหยุดบนสะพานอุตตมานุสรณ์(สะพานไม้) ทีคณะอนุกรรมการจัดระเบียบบริเวณโดยรอบสะพานอุตตมานุสรณ์และชุมชนบ้านวังกะ ได้มีมติให้หยุดทำกิจกรรม เป็นระยะเวลา 1 เดือนเพื่อทำการอบรม ก่อนจะกลับมาให้ทำกิจกรรมอีกครั้งในช่วงต้นเดือนธันวาคม นั้น

วันนี้เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลวังกะ ได้รับกับมูลนิธิวันสกาย ตำรวจ สภ.สังขละบุรี โรงพยาบาลสังขละบุรี สภาเยาวชนอำเภอสังขละบุรี และภาคประชาชนได้ทำการจัดอบรมเรื่อง มารยาทในการไหว้ การเดิน การแต่งตัว การป้องกันตนเองจากโรค การร้องขอความช่วยเหลือหากเกิดเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ รวมทั้งการฝึกร้องเพลงเด็กปะแป้ง เพลงสังขละบุรี ที่เซอร์แมนตัน ศิลปิเพลงอิสระเป็นผู้ประพันธ์ และมาฝึกสอนให้เด็กขับร้องเพื่อใช้ในการทำกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นอีกครั้ง ตามประกาศของเทศบาลฯ 

ทีมข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...