ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ประธานสภาเมืองพัทยา ตรวจความคืบหน้า โครงการก่อสร้างทางเท้าโซนนาเกลือ เมืองพัทยา
18 พ.ย. 2565

           (17 พ.ย.65) ตามที่เมืองพัทยาได้ว่าจ้าง ให้กิจการร่วมค้า สายทอง 999 ดำเนินการก่อสร้าง ภายใต้ “โครงการก่อสร้างทางเท้าโซนนาเกลือ เมืองพัทยา” จำนวน 3 เส้นทาง ประกอบด้วย ทางเท้าถนนชุมชนนาเกลือ ระยะทาง 500 เมตร, ทางเท้าถนนสว่างฟ้า ระยะทาง 730 เมตร และทางเท้าถนนพัทยา-นาเกลือ ระยะทาง 1,300 บาท ด้วยงบประมาณ 13,180,000 บาท เริ่มต้น 1 เมษายน 2565 สิ้นสุดสัญญา 25 มกราคม 2566

         ล่าสุด นายบรรลือ กุลละวณิชย์ ประธานสภาเมืองพัทยา พร้อมด้วยสมาชิกสภาเมืองพัทยา เขต 1 ประกอบด้วย นางจิดาภา สุวัตถาภรณ์, นายธนภัทร อุดมรัตนกูลชัย, นายภาสกร อยู่สมบูรณ์ และนายบุญเทียน จันสุข ผู้อำนวยการสำนักการช่าง เมืองพัทยา ลงพื้นที่บริเวณตลาดใหม่นาเกลือ เพื่อตรวจความคืบหน้าการก่อสร้าง บริเวณทางเท้าถนนสว่างฟ้า แล้วเสร็จเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ เหลือเก็บรายละเอียดเพียงเล็กน้อยเท่านั้น 

       แต่ถึงอย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่า ฝาท่อระบายน้ำบนทางเท้าดังกล่าวมีพื้นต่างระดับกัน ทำให้ประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาสะดุด บางจุดเมื่อเหยียบแล้วจะเกิดเสียงดัง ซึ่งเรื่องดังกล่าว ผู้รับจ้าง ได้ชี้แจงว่า สาเหตุที่ทำฝาท่อระบายน้ำต่างระดับจากทางเท้า ทั้งนี้เป็นไปตามแบบที่ได้นำเสนอไว้ เพื่อเป็นการระบายน้ำไม่ให้น้ำท่วมขัง ส่วนฝาท่อที่ส่งเสียงดังรบกวน ได้ดำเนินการแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

        นอกจากนี้ผู้ประกอบได้ร้องเรียนในเรื่องพื้นที่ทิ้งขยะ เนื่องจากทางานร้านได้นำถังขยะมาตั้งบริเวณหน้าร้าน แต่ก็มีผู้อยู่ละแวกใกล้เคียงนำขยะมาทิ้ง ทำให้หน้าร้านของตนมีสภาพไม่น่ามอง เนื่องจากเป็นร้านจำหน่ายอาหารสด ขอให้เมืองพัทยาช่วยพิจารณาหาที่ตั้งถังขยะให้ด้วย ซึ่งนายบรรลือ ประธานสภาเมืองพัทยา รับปากว่าจะให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการให้ในเร็ววัน

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...