ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
แม่ค้าหมูย่างอารมณ์ดีสร้างยอดขายทาแป้งทาคิ้วเป็นเอกลักษณ์นานกว่า 5 ปี ลูกค้าติดตรึม
18 พ.ย. 2565

ภาพ/ข่าว  ตราด  ที่บริเวณสี่แยกหัวทุ่ง ต.บ่อพลอย อ.บ่อไร่ จ. ตราด มีแม่ค้าทาแป้งและทาคิ้วเหมือนชาวพม่าสร้างเอกลักษณ์ในการขายข้าวเหนียวหมูย่างราคาถูกมานานกว่า 5 ปี เผยเป็นสูตรลับป้องกันฝ้าขึ้นหน้าขณะถูกควันไฟทุกวัน น.ส ปุ๋ย กลิ่นหอม อายุ 42.ปี แม่ค้าขายข้าวเหนียวหมูย่างทุกอย่าง 5 บาท มีลูกค้าทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่ต่างมาอุดหนุนกันในยามเช้าซึ่งเป็นที่แปลกตาแปลกใจสำหรับพ่อค้าแม่ค้าในเขตบ่อไร่เพราะมีการแต่งหน้าแต่งตาและมีนิสัยคำพูดทักทายผู้ที่ผ่านไปมาเป็นอย่างดี และชอบทำบุญช่วยเหลือผู้ยากไร้อีกด้วย ทุกเช้าจะนำข้าวเหนียวหมูย่างใส่บาตรพระสงฆ์ที่เดินบิณฑบาตรผ่านหน้าร้านทุกเช้า
คุณปุ๋ยบอกว่าได้ขายหมูย่างบริเวณสี่แยกหัวทุ่งนี้มานานกว่า 5 ปีแล้ว ส่วนมากลูกค้าจะเรียกว่าแม่ค้าพม่าเพราะตนเองชอบทาแป้งนาคาซึ่งเป็นแป้งของชาวพม่าที่นิยมใช้กัน เพื่อเป็นการป้องกันแดด และกันลม ทำให้เป็นจุดขายได้อย่างดี จนชาวบ้านในพื้นที่ ไม่ว่าผู้ใหญ่หรือเด็กจะเรียกว่าแม่ค้าพม่า ส่วนเทคนิคการขายจะบอกลูกค้าว่า สามหนึ่ง คือ หมูย่าง 3 ข้าวเหนียว 1 เป็นอันว่าลูกค้ารู้กัน เท่ากับ 20 บาทก็อิ่มได้ ทั้งเด็กนักเรียนและผู้ใหญ่ต่างมาอุดหนุนขายหมดวันละหลาย 100 ไม้ คุณปุ๋ยยังบอกอีกว่า ขายราคานี้มานานกว่า 5 ปี แล้ว และไม่ขึ้นราคา แม่ค้าอยู่ได้ลูกค้าก็อยู่ได้

ข่าวภูมิภาค จ.ตราด  ภาพ/ข่าว ณัฐวุฒิ  สวัสดิ์วารี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...