ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
กล้วยหอมทองอำเภอพบพระ ร่วมแสดงอัตลักษณ์ความเป็นไทย ในการ ประชุมสุดยอดผู้นำเอเปค (APEC 2022 THAILAND)
18 พ.ย. 2565

การประชุม Apec 2022 กล้วยหอมทองอำเภอพบพระ จังหวัดตาก 1 ในสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ GI  ที่ได้รับเลือกร่วมแสดงอัตลักษณ์ความเป็นไทย ในการประชุมสุดยอดผู้นำเอเปค (APEC 2022 THAILAND) 

นายทวีกิจ  จตุรเจริญคุณ  รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และผู้บริหารบริษัท ที เค กรุ๊ปโฮลดิ้ง จำกัด  เปิดเผยว่า กล้วยหอมทองที่ปลูกในพื้นที่ของอำเภอพบพระ จังหวัดตาก มีรสชาติ หอม หวาน อร่อย เหนียว และนุ่ม อุดมด้วยวิตามิน ปลูกโดยน้ำแร่จากธรรมชาติ ได้มาตรฐาน GAP  GMP โดยที่ไร่ ทีเค แอนด์ เฟรช ปลูกกล้วยหอมทองกว่า 580 ไร่ มีผลผลิตประมาณ 340 ตันต่อเดือน โดยส่งออกไปจำหน่ายยังประเทศญี่ปุ่น และเกาหลี 
  
ทั้งนี้ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก มีความสูงกว่าระดับน้ำทะเล 500 - 800 เมตร และมีดินดี น้ำดี อากาศดี  ตรงตามมาตรฐานการส่งเสริมปลูกกล้วยหอมทอง จึงเป็นปัจจัยทำให้กล้วยหอมทองพบพระของจังหวัดตาก เป็นที่ต้องการของตลาดไทยและตลาดโลก

ทีมข่าว จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...